Khởi động chuỗi Hội thảo gia đình: Tiết kiệm nhỏ, lợi ích lớn của Comfort

06/07/2018 - 12:01
Bằng những câu đố vui, những trò chơi gắn liền với công việc hằng ngày, đông đảo chị em tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã có một buổi hội thảo vui tươi, tràn ngập tiếng cười và đặc biệt, thông điệp tiết kiệm nước đã thực sự được lan tỏa…
5.jpg
Buổi hội thảo diễn ra trong không khí tràn ngập tiếng cười thông qua những hoạt động thường nhật trong mỗi gia đình 
Mở đầu buổi hội thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đắk Nông – chị Nguyễn Thị Trà Linh - cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia có nguồn nước sạch phong phú. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, tình trạng thiếu nước sạch đang diễn ra ngày càng phổ biến. Nhiều gia đình thường xuyên không có nước sạch để dùng hoặc phải đi xa mới có được nguồn nước…
Theo Quyền chủ tịch Hội LHPN huyện Đắk Mil – chị Lê Thị Thu Hoài, hiện trên địa bàn huyện có nhiều gia đình dân tộc thiểu số, sinh sống và canh tác ở những thôn xã vùng sâu, vùng xa của huyện. Mỗi khi mùa khô đến, việc thiếu nước sạch ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt gia đình và trong đó, phụ nữ và trẻ em là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Thậm chí nhiều chị em bị bệnh cũng từ việc thiếu nước sạch mà ra.
Thực tế là vậy, nhưng rất nhiều người, trong đó có chị em phụ nữ vẫn chưa nhận thức đầy đủ về ý nghĩa của việc bảo vệ nguồn nước chung như xả rác bừa bãi, thải nước sinh hoạt ra hệ thống sông ngòi, kênh rạch, khiến cho nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng. Và đặc biệt, nhiều chị em chưa thực sự quan tâm đến việc tiết kiệm nước trong sinh hoạt gia đình.
Theo vài số liệu thống kê chỉ riêng vấn đề giặt xả quần áo, trung bình một gia đình tại Việt Nam sử dụng khoảng 20.000 lít nước sạch mỗi năm. Và nếu tính tổng số hộ gia đình trên cả nước thì mỗi năm, số lượng nước sạch được thải ra sau khi giặt xả quần áo là rất lớn.
3.jpg
Chị em trải nghiệm với Comfort 1 lần xả giúp tiết kiệm nước nhưng áo quần vẫn sạch, thơm 
Câu chuyện thiếu nước sạch từ nhiều năm qua đã thực sự trở thành vấn đề đáng báo động và cũng đã nhận được sự quan tâm của các cấp, nhiều tổ chức xã hội, doanh nghiệp... Nhiều giải pháp đã được thực hiện để góp phần hỗ trợ, khắc phục tình trạng thiếu nước. Trong đó, các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức người dân về việc cần tiết kiệm nước đã và đang được phát huy và giúp cho thông điệp tiết kiệm nước được được lan tỏa mạnh mẽ.
Chuỗi Hội thảo gia đình: Tiết kiệm nhỏ, Lợi ích lớn do nhãn hàng Comfort (thuộc công ty Unilever Việt Nam) tổ chức cũng không nằm ngoài ý nghĩa đó. Thông qua những câu đố vui, những trò chơi gắn liền với những sinh hoạt hằng ngày đã giúp chị em hiểu hơn về giá trị của việc phải tiết kiệm nước.
11.JPG
Chị em tranh thủ chụp hình trước khi buổi hội thảo bắt đầu
 
1.jpg
Và nhận ảnh kỷ niệm trước khi ra về 
Có mặt tại buổi hội thảo, chị Nguyễn Thị Thiện (thôn Đức Vinh, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil) cho biết: “Buổi hội thảo rất hay, mang lại cho tôi nhiều thông tin bổ ích cho bản thân. Qua hội thảo tôi nhận ra rằng tiết kiệm nước cũng chính là tiết kiệm tài chính cho mỗi gia đình, và hơn nữa là mình có thể đóng góp một phần nhỏ, hỗ trợ cho các chị em ở vùng sâu vùng xa có thêm nguồn nước sạch mỗi khi mùa khô đến…”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm