Khởi nghiệp ở tuổi 30, theo đuổi niềm đam mê với trang sức

Hoàng Oanh
05/05/2023 - 05:49
Khởi nghiệp ở tuổi 30, theo đuổi niềm đam mê với trang sức

Doanh nhân Hoàng Thanh Nga

15 năm phấn đấu không ngừng nghỉ để gây dựng sự nghiệp, CEO Hoàng Thanh Nga có những chia sẻ thú vị về hành trình cố gắng học hỏi để chạm đến thành công và lan tỏa tiếng nói của mình đến những người phụ nữ hiện đại.

Khởi nghiệp với nhiều lĩnh vực khác nhau, chị Hoàng Thanh Nga luôn tìm tòi và thôi thúc bản thân để tìm ra lĩnh vực tối ưu và phù hợp cho chính mình. Chị cho biết, trước khi thành lập thương hiệu mới, chị đã có thời gian dài gắn bó với lĩnh vực kinh doanh vật liệu trang trí nội thất và xây dựng. Tuy nhiên, sau nhiều năm làm việc, chị nhận thấy đây không phải là đam mê thực sự của mình. Chính vì thế, nữ doanh nhân quyết định khởi nghiệp lại ở tuổi 30, chuyển hướng sang theo đuổi niềm đam mê với trang sức.

Bắt đầu mọi thứ lại từ con số 0, nữ doanh nhân Thanh Nga chia sẻ lý do chọn kinh doanh trang sức và đá quý là vì chị cũng như những người phụ nữ khác, luôn muốn mình lộng lẫy, tỏa sáng nhất. Và trang sức là một trong những món phụ kiện giúp chị em biến ước mơ đó thành hiện thực. Chị Thanh Nga nhấn mạnh: "Mỗi con người chúng ta đều là một viên kim cương quý giá. Trang sức chính là một trong những thứ khiến chị em tỏa sáng và nâng tầm vẻ đẹp của người phụ nữ" và chị quyết định khởi nghiệp với một thương hiệu trang sức gần gũi, giúp chị em gìn giữ, phát huy vẻ đẹp của mình, đó là thương hiệu Ngọc Châu Âu.

Nhưng chặng đường kinh doanh không phải dễ dàng bởi ngành trang sức vốn là một ngành rất đặc thù, nên nữ doanh nhân phải đầu tư rất nhiều thời gian, công sức để học hỏi thêm kiến thức, tích lũy kinh nghiệm.

Kinh nghiệm đúc kết trong hành trình khởi nghiệp

Chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh của mình, Thanh Nga cho biết, để tạo dựng được uy tín của thương hiệu như ngày hôm nay, trước hết, người đứng đầu doanh nghiệp cần phải có sự nhạy bén để nắm bắt tâm lý của khách hàng. Lĩnh vực chị lựa chọn là kinh doanh trang sức có đặc thù là giá trị cao, không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu. Chính vì vậy, chị đã cố gắng đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam một thương hiệu trang sức có mẫu mã đa dạng, chất lượng và uy tín nhưng giá cả phù hợp với hầu hết túi tiền người tiêu dùng. 

Bên cạnh đó, chị dành nhiều thời gian, công sức vào việc phát triển mẫu mã sản phẩm và luôn cập nhật xu hướng thiết kế trang sức trong và ngoài nước để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Chất lượng sản phẩm luôn là một trong những điều mà CEO Thanh Nga quan tâm hàng đầu. Các sản phẩm của chị luôn sử dụng chất liệu được chọn lọc kỹ lưỡng, được các nghệ nhân chế tác kỳ công để cho ra đời những sản phẩm cao cấp.

Bên cạnh đó, nữ CEO còn chia sẻ thêm một bí quyết của mình, đó là đầu tư vào hệ thống nhân sự. Chị Thanh Nga nhấn mạnh: "Một người nhân viên giỏi cũng là một người thầy giúp chúng ta học hỏi thêm thật nhiều kiến thức. Đến với nhau là sự bắt đầu, giữ được nhau là sự tiến triển và làm việc cùng nhau là sự thành công". Vì vậy, chị dành không ít thời gian, công sức để chiêu mộ những người tài và ưu tiên những người có khả năng sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm trang sức độc đáo nhất.

Bí quyết thành công của nữ doanh nhân Hoàng Thanh Nga:

- Giữ uy tín và xây dựng được niềm tin trong lòng khách hàng

- Đặt chất lượng trong từng sản phẩm lên hàng đầu

- Tin tưởng những người đồng hành và giúp họ nhận được thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra

- Giữ chữ "Tín" và chữ "Tâm" trong kinh doanh

- Không ngừng nâng cao tri thức để có thể tự tin hơn trong hành trình chinh phục những đỉnh cao mới của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm