Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại công ty Sao Vàng

10/02/2018 - 18:07
Ngày 10/2, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Tư vấn đầu tư Sao Vàng và Công ty Cổ phần Dịch vụ đầu tư SVS (cùng địa chỉ 257 Ba Cu, TP Vũng Tàu) .

Như báo Phụ nữ Việt Nam đã thông tin, từ tháng 10/2017, các khách hàng của 2 công ty này đã gửi đơn tố giác bà Huỳnh Thị Ngân Trang, Tổng giám đốc công ty Sao Vàng và Công ty SVS, đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức hợp tác đầu tư.

Theo hợp đồng đã ký kết giữa khách hàng và 3 công ty này thì khách hàng sẽ nộp tiền bằng hình thức góp vốn kinh doanh để cùng các công ty tìm kiếm cơ hội đầu tư, mua bán cổ phần của các doanh nghiệp đã được cấp phép hoạt động. Các công ty cam kết sẽ phân chia lợi nhuận cho khách hàng góp vốn với mức lãi suất mỗi năm từ 22-28%.

1.jpg
Trong các tháng 10 và 11/2017, người dân đã nhiều lần kéo đến trụ sở công ty Sao Vàng để đòi tiền nhưng không có kết quả

 

Từ năm 2012 đến 2016, các công ty này đã ký hợp tác đầu tư và thu tiền của khách hàng với số tiền 1.850 tỉ đồng. Tuy nhiên, công ty đã không thực hiện việc mua bán đầu tư dự án hoặc mua cổ phần như đã ký kết với khách hàng. Hiện Công ty Sao Vàng và Công ty SVS chưa hoàn trả cho 227 cá nhân có đơn tố giác là hơn 252.7 tỉ đồng.

Từ tháng 5/2017, khi công ty không thực hiện việc trả lãi theo hợp đồng đã ký kết, nhiều người đã đến trụ sở công ty tại TP Vũng Tàu để yêu cầu được gặp lãnh đạo công ty nhưng bà Trang cùng những cổ đông khác đều không gặp.

2.jpg
Nhiều nạn nhân đã góp vào công ty Sao Vàng nhiều tỷ đồng

 

Trong số các nạn nhân của công ty Sao Vàng có nhiều phụ nữ, đã đóng vào công ty những khoản tiền rất lớn. Ví dụ như bà K.Y (ngụ P.7, TP.Vũng Tàu), đã ký tổng cộng 4 hợp đồng từ tháng 10/2016 – 4/2017 với số tiền hơn 1,8 tỉ đồng, sau đó ký tiếp hợp đồng thứ 5 với số tiền 860 triệu đồng. Ban đầu, bà nhận lãi suất đúng hạn, nhưng từ tháng 4/2017 thì không còn trả lãi đúng thời hạn, liên hệ với bà Trang để lấy lại tiền cũng không được.

Một phụ nữ khác là bà T.H, cũng ngụ tại TP Vũng Tàu, cho biết năm 2013, sau khi được nhân viên công ty Sao Vàng tư vấn, bà góp tổng số tiền hơn 900 triệu đồng, với lãi suất 2%/tháng. Tuy nhiên, từ tháng 5/2017, bà H. không nhận được tiền lãi.

4.jpg
Trong số các nạn nhân của công ty Sao Vàng có nhiều phụ nữ

 

Theo thông tin mà các nạn nhân cung cấp, thì có người đã góp vào công ty số tiền “kỷ lục” là 23 tỉ đồng, còn người góp ít nhất cũng vài trăm triệu. Có thông tin cho biết, trong nhiều cuộc họp cũng như hội nghị, phía Công ty Sao Vàng công bố với khách hàng số tiền gửi vào lên đến 744 tỉ đồng. Sau khi công ty không chi trả tiền cho khách hàng, nhiều người mới biết công ty liên tục thay đổi nhân sự. Công ty nói với khách hàng rằng số tiền gửi vào sẽ được đầu tư vào nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, việc đầu tư ở đâu, với ai, khách hàng đều không hề biết.

Người dân đã nhiều lần kéo lên trụ sở của công ty cũng như UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để yêu cầu được giải quyết vụ việc. Như vậy, sau nhiều tháng điều tra, vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Tư vấn đầu tư Sao Vàng đã bị đưa ra trước pháp luật để xử lý. Ngoài 2 công ty trên, có thêm một công ty khác cũng liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm