Khối u 'khổng lồ' khiến mặt bé 8 tháng tuổi biến dạng

17/11/2018 - 16:34
Khi mới sinh, mặt bé đã có khối u bằng đầu ngón tay, sau to dần lên. Gia đình đã đưa bé đến một số cơ sở y tế để điều trị nhưng không đỡ. Mới đây, các bác sĩ đã bóc tách lấy ra khối u có kích thước 10x10cm và tạo hình vùng mặt, cổ cho bệnh nhi.

Chiều ngày 17/11, bác sỹ Lê Xuân Thu, Trưởng khoa Răng - Hàm - Mặt - Mắt (BV Sản Nhi Nghệ An), cho biết, BV vừa phẫu thuật lấy ra khối u khổng lồ gây biến dạng vùng mặt, cổ của bé N.T.A (8 tháng tuổi, huyện Tương Dương, Nghệ An).

Trước đó, bệnh nhi được gia đình đưa đến BV thăm khám trong tình trạng vùng mặt, cổ bị biến dạng do có khối u khổng lồ. Gia đình cho biết, khi mới sinh, mặt bé đã có khối u. Ban đầu, khối u chỉ bằng đầu ngón tay, sau to dần lên. Gia đình đã đưa bé đến một số cơ sở y tế để điều trị nhưng không đỡ, ssau đó mới đưa tới BV Sản Nhi Nghệ An.

 

bna___anh_em_be_bi_u_27626162_171120183418915_17112018.jpg
Bệnh nhi có khối u khổng lồ vùng mặt, cổ trước khi được phẫu thuật

Tại BV, sauu khi tiến hành các xét nghiệm, cận lâm sàng, các bác sĩ đã hội chẩn và chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u.

 

Trong quá trình thực hiện, kíp phẫu thuật thấy hối u dính với các tổ chức xung quanh. Hơn nữa, khối u chạy sát tĩnh mạch cảnh nên việc bóc tách gặp nhiều khó khăn.

 

Sau hơn 2 tiếng thực hiện, kíp phẫu thuật đã lấy ra khối u có kích thước 10 x 10cm. Sau đó, các bác sĩ đã tạo hình lại vùng mặt cổ, khuôn mặt cho bé. Sau phẫu thuật, khuôn mặt bệnh nhi đã gần như trở về bình thường.

 

Hiện tại, bệnh nhi tiếp tục được theo dõi tại BV.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm