Khốn khổ vì chồng "đập đá", bạo hành

24/04/2017 - 19:59
Sau khi con gái em về nhà chồng, bố mẹ chồng cháu đòi hỏi rất nhiều về vấn đề kinh tế. Trong khi đó, chồng cháu lại bênh bố mẹ và thường đánh đập vợ. Rồi con gái em phát hiện ra chồng “đập đá” nên cháu rất buồn.

Chị Thanh Tâm kính mến!

Con gái em mới 22 tuổi. Cháu yêu một cậu bạn nhưng vợ chồng em không vừa lòng. Vấn đề không chỉ nằm ở chỗ gia đình cậu kia nghèo mà theo đánh giá của bà con chòm xóm thì họ còn là những người không có đạo đức. Vợ chồng em đã hết lời khuyên nhủ, ngăn cản con gái nhưng hai cháu vẫn quyết tâm và cố cưới nhau.  

Sau khi con gái em về nhà chồng, bố mẹ chồng cháu đòi hỏi rất nhiều về vấn đề kinh tế. Trong khi đó, chồng cháu lại bênh bố mẹ và đánh đập vợ. Rồi con gái em phát hiện ra chồng “đập đá” nên cháu rất buồn. Các cháu cưới vào tháng 6 (âm lịch) thì tháng 8 con gái em phát hiện ra mình chậm kinh, tháng 9 đi siêu âm, cháu đã có bầu được gần 2 tháng.

Khoảng thời gian này, tuy không dám kể với bố mẹ nhưng con em có gọi điện về cho chị gái. Cháu tâm sự về chuyện bị mất việc, không có tiền chi tiêu bồi dưỡng, lại bị chồng đánh, bố mẹ chồng sỉ vả suốt ngày. Vợ chồng em rất thương con nên bàn nhau xin cho cháu công việc bán hàng ở gần nhà chị gái (cách nhà chồng cháu khoảng 100 cây số). Vợ chồng em cũng đã xuống tận nơi, thưa chuyện với bố mẹ chồng cháu và được ông bà đồng ý thì mới để chị cháu đón cháu về. Nhưng từ lúc con gái em làm việc trên này, cả chồng cháu và bố mẹ chồng đều lạnh nhạt, không quan tâm, hỏi han gì. Những lần con em về thăm nhà, nếu không bị đòi tiền thì cũng bị chồng đánh. Chồng cháu còn dọa ly dị, bố mẹ chồng thì bảo đứa bé trong bụng con em không phải cháu của họ. Con gái em bây giờ rất ân hận vì quyết định lấy chồng của mình. Vợ chồng em không biết có nên xuống nhà để nói chuyện “ba mặt một lời” cho ra nhẽ với bố mẹ chồng cháu hay để cho cháu ly dị, làm lại cuộc đời?

Bạch Thanh Thủy (Hải Phòng)

buon2.jpg
 Chị rất buồn khi biết cuộc sống hôn nhân của con gái không hạnh phúc. Ảnh minh họa

Chị Thủy thân mến!

Thật đáng tiếc vì những điều anh chị cố gắng phân tích đã không lọt được vào tai con gái của mình. Hiện tại, cô ấy đang phải trả giá cho những quyết định đó. Bản thân cô ấy có thể cảm thấy rất ân hận, còn anh chị dằn vặt, thương con. Thực ra đây cũng là một sự tất yếu, để con gái anh chị có được những suy nghĩ chín chắn và trưởng thành hơn. Bởi, nếu trước đây vợ chồng chị có làm mọi cách để ngăn cản và cản được, con gái anh chị không trải qua những vấp váp này thì có thể bản thân cô ấy vẫn cứ nghĩ mọi thứ đơn giản, vẫn sẽ đưa ra những quyết định nông nổi, thậm chí trách giận bố mẹ của mình.  

Anh chị nên lắng nghe ý kiến của con xem cô ấy mong muốn điều gì ở tương lai phía trước. Nếu cô ấy còn thương và có ý định cùng chồng hàn gắn thì anh chị hãy phân tích cho cháu thấy những điểm có lợi, có hại nếu cháu chọn con đường này. Với những trải nghiệm của bản thân, anh chị cũng có thể gợi ý cho cháu thêm những cách nói năng, cư xử với chồng, bố mẹ chồng sao cho phù hợp. Trong trường hợp con gái anh chị đã cảm thấy quá khổ sở và tha thiết muốn ly dị thì điều quan trọng nhất là cháu phải chuẩn bị cả về mặt kinh tế và tinh thần, sao cho bản thân cháu không bị hụt hẫng và việc sinh nở, nuôi con được diễn ra một cách thuận lợi.  

Việc anh chị xuống tận nhà chồng của con gái để nói chuyện là việc không cần thiết và khó được kết quả như ý. Hãy để con gái chủ động giải quyết vấn đề của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm