Không ít lần muốn bỏ cuộc khi gây dựng thương hiệu sữa chua từ sữa bò tươi

Linh An
03/06/2023 - 15:14
Không ít lần muốn bỏ cuộc khi gây dựng thương hiệu sữa chua từ sữa bò tươi

Sản phẩm sữa chua Take Profit Brothers

Rẽ hướng từ kỳ vọng của gia đình sang niềm đam mê kinh doanh, Bùi Bảo Ngọc (sinh năm 1997) khởi nghiệp với sản phẩm sữa chua từ sữa bò tươi, không sử dụng chất bảo quản, đã tạo ra được những thành công nhất định nhờ luôn đặt trọn tâm huyết vào sản phẩm.

Bùi Bảo Ngọc sinh ra tại thành phố Hòa Bình và lớn lên tại thành phố Thái Bình. Hiện chị đang kinh doanh một tiệm đồ hiệu kèm dịch vụ sửa chữa đồ hiệu, đồng thời điều hành công ty TNHH Take Profit Brothers (Tp.brothers) tại Hà Nội.

Không ngừng hoàn thiện từ những điều nhỏ nhất - Ảnh 1.

Bùi Bảo Ngọc nhận giải thưởng cho sản phẩm sữa chua của mình

Từ nhỏ, Ngọc đã bộc lộ cá tính mạnh mẽ, không ngần ngại đi theo con đường riêng của mình là kinh doanh thay vì hoàn toàn thuận theo mong muốn của gia đình. Vốn gia đình hướng chị theo ngành công an, sau đó là ngành luật. Thế nhưng chị cũng chỉ học được một thời gian ngắn, sau đó nghỉ hẳn và đi theo đam mê của mình. Chị tìm đến kinh doanh và câu chuyện khởi nghiệp của chị bắt đầu từ đó.

Ngọc đã lựa chọn sản phẩm khởi nghiệp đầu tiên chính là sữa chua Take Profit Brothers với hình thức kinh doanh online. Dù sữa chua là một trong những sản phẩm cạnh tranh rất lớn trên thị trường hiện nay, nhưng đây là sản phẩm ăn hàng ngày liên quan đến sức khoẻ nên chị đã luôn luôn cố gắng để trao giá trị tốt nhất cho khách hàng. Đó là điều Ngọc yêu về quá trình kinh doanh sản phẩm này và chị luôn làm bằng những tâm huyết của mình.

Lần đầu tiên Ngọc bước vào ngành kinh doanh bán lẻ, có rất nhiều bỡ ngỡ và khó khăn từ khâu tuyển dụng, quản lí cho đến vận hành. "Chặng đường để đưa được ra kết quả như ngày hôm nay, đúng là như cách mình lái xe vậy. Nếu hỏi mình là bạn đã từng muốn bỏ cuộc chưa? Mình trả lời rằng mình đã muốn bỏ cuộc vài ba lần. Bỏ cuộc vì cái gì cũng mới mẻ, bỏ cuộc vì cạn vốn, bỏ cuộc vì cạnh tranh "bẩn" bị đạo nhái sản phẩm quá nhiều", Ngọc ngẫm lại về những khó khăn đầu tiên của mình.

Nhưng may mắn, chị nhận thức được rằng cái gì mới thì luôn luôn sẽ không có sự "hoàn hảo", điều duy nhất chị biết là cố gắng "hoàn thiện" dần để đem đến sự hài lòng tích cực nhất đến cho khách hàng. Chị cùng tập thể công ty luôn nỗ lực đưa ra chiến lược, ra sản phẩm với nhiều hương vị, làm mới sản phẩm và đặc biệt luôn hướng tới phục vụ khách hàng một cách "chuyên nghiệp". 

Để khách hàng cảm thấy hài lòng khi bỏ ra số tiền để sử dụng sản phẩm, Ngọc cũng bày tỏ rằng: "Động lực rất lớn để mình được như ngày hôm nay là toàn bộ tập thể nhân sự của công ty và đến bây giờ mình vẫn phải nói lời "cảm ơn" vì họ luôn là chỗ đứng vững vàng để cùng chinh chiến - quyết liệt - tự tin đến như thế!".

Bí quyết kinh doanh:

- Sai ở đâu đều nghiêm khắc hoàn thiện ở đấy.

- Tâm ở đâu, tiền ở đấy.

- Thay đổi chiến lược kinh doanh liên tục phù hợp với xu hướng và không bao giờ làm giảm đi chất lượng sản phẩm.

- Không sử dụng chiêu trò marketing mà nên thực tế và rất rõ ràng.

- Nhân viên là thượng đế, khách hàng luôn là món quà mà thượng đế ban tặng.

- Biết rõ mình đang bán gì và bán thế nào.

- Sẽ có nhiều phép thử sai, nhưng phải sai thì mới đúng.

Hiện nay, sản phẩm sữa chua của Take Profit Brothers do chị làm đại diện đã tạo được những ấn tượng nhất định đối với khách hàng. Sữa chua không sử dụng chất bảo quản, làm hoàn toàn từ sữa bò tươi và dùng sữa non, không có sữa đặc trong thành phần, cũng không xảy ra tình trạng bị tách nước.

Nhưng bởi chú trọng trong khâu an toàn thực phẩm và chất lượng của hương vị, nên quá trình kinh doanh của công ty vẫn có những hạn chế. Ví dụ như gặp khó khăn trong sản xuất, làm ra một mẻ sữa chua mất rất nhiều công đoạn và kì công, chỉ cần lỡ mất 2 đến 3 phút có thể làm thay đổi vị sản phẩm hay khi trời mùa lạnh, sữa ủ rất khó đông, gây ra tình trạng bị dồn hàng….

Bởi sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, nên có những lúc vì lí do nhiệt độ, thời tiết, hoặc tủ lạnh của thực khách có nhiều tạp chất đựng nhiều thức ăn,... khiến sản phẩm bị lên men chua hơn bình thường, ảnh hưởng đến hương vị, sẽ được hỗ trợ đổi một cách nhanh chóng. Hay sản phẩm giao đến tay khách bị một chút hỏng váng. Mặc dù không nhiều nhưng nhận được góp ý của khách hàng, chị cũng sẽ gửi lại ngay cho khách thùng sản phẩm mới vào hôm sau mà không tính thêm bất kể chi phí nào.

Không ngừng hoàn thiện từ những điều nhỏ nhất - Ảnh 4.

"Động lực rất lớn để mình được như ngày hôm nay là toàn bộ tập thể nhân sự của Công ty và đến bây giờ mình vẫn phải nói lời "cảm ơn" đến các bạn luôn là chỗ đứng vững vàng để cùng chinh chiến - quyết liệt - tự tin đến như thế!" - Bảo Ngọc chia sẻ

Được hỏi tại sao chị có thể đặt nhiều tâm huyết vào mỗi đơn hàng như thế, Ngọc trả lời: "Luôn luôn hướng tới phương châm: Khách hàng đã bỏ tiền sử dụng sản phẩm của mình là đặt niềm tin ở mình. Vì vậy, mình luôn phục vụ một cách xứng đáng".

Trong thời gian sắp tới, mục tiêu của chị cùng công ty sẽ bắt tay vào làm chuỗi bán lẻ tại các tỉnh thành, phát triển một hệ sinh thái bán lẻ đa dạng và sáng tạo, tạo ra những không gian độc quyền và độc đáo để khách hàng có thể tận hưởng sữa chua tươi một cách hoàn hảo nhất. Không bán công thức mà hướng tới mục tiêu sản phẩm khách hàng sử dụng tại chỗ luôn ngon và không thay đổi hương vị.

Liên hệ: Bùi Bảo Ngọc - Sáng lập thương hiệu sữa chua Take Profit Brothers

Địa chỉ: 28 Yên Hoa, Yên Phụ - Hà Nội

SĐT: 094.66.33333

Link bán hàng: https://www.facebook.com/TPBrothersFoodBeverage/

Giá sản phẩm từ 13.000đ/hộp


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm