Không nhiều mặt hàng khuyến mãi 'khủng' trong dịp 2/9

31/08/2018 - 11:31
Lễ Quốc khánh 2/9 là dịp người tiêu dùng chờ đợi các chương trình khuyến mãi 'khủng' từ các doanh nghiệp bán lẻ, sau khi Chính phủ áp dụng quy định về nới trần khuyến mãi từ 50% lên 100% có hiệu lực. Tại các hệ thống siêu thị lớn, các mặt hàng giảm giá, tặng quà được tung ra ào ạt, nhưng chương trình khuyến mãi lên tới 100% vẫn còn áp dụng khá dè dặt.
Theo quy định tại Nghị định 81/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 15/7/2018, cho phép mức khuyến mại của các doanh nghiệp bán lẻ được nâng lên mức tối đa 100% giá trị sản phẩm, hàng hóa khuyến mại, thay vì 50% trước. Đây là thời điểm người tiêu dùng hào hứng chờ đợi để được hưởng các mức giảm giá, ưu đãi nhiều hơn từ các doanh nghiệp, đặc biệt là khi mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại.
 
Ghi nhận của PV Báo Phụ nữ Việt Nam tại hệ thống các siêu thị lớn tại Hà Nội như Big C, Vinmart, Fivimart, Co.op Mart, Lotte Mart… trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, chương trình khuyến mãi được áp dụng khá phong phú, đa dạng.
 
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất trong dịp này là đồ thời trang, quần áo, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, nhu yếu phẩm như bánh kẹo, đồ uống… Hình thức áp dụng khuyến mãi cũng đa dạng, từ giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm, bán hàng đồng giá, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng…
 
sieu-thi-4.jpg
Ít có mặt hàng nào khuyến mãi 'khủng'. Ảnh minh họa

 

Tuy nhiên, giá trị khuyến mãi các doanh nghiệp đang áp dụng động hầu hết dao động trong khoảng từ 20% đến 50%. Rất ít mặt hàng được áp mức khuyến mãi 100%.
 
Hệ thống siêu thị Co.op Mart, áp dụng chương trình ưu đãi “Tự hào hàng Việt”, giảm giá chung từ 30% đến 35% cho các nhóm hàng như thực phẩm, hóa mỹ phẩm, quần áo may sẵn… Khách hàng mua số lượng nhiều cùng một mặt hàng sẽ được khuyến mãi mua thêm sản phẩm khác với giá từ 8.500 đồng đến 20.000 đồng/sản phẩm. Thời gian khuyến mãi đến hết ngày 5/9/2018.
 
sieu-thi-5.JPG
Chương trình ưu đãi của hàng thực phẩm, đồ uống được nhiều người nội trợ quan tâm. Ảnh minh họa

 

Hệ thống siêu thị Lotte triển khai chương trình quầy hàng đồng giá 19.000 đồng/sản phẩm áp dụng cho khoảng 200 sản phẩm hàng tiêu dùng thông dụng, thực phẩm, gia vị; đồng giá 29.000 đồng cho một số sản phẩm sữa, bánh, kẹo, nước uống có gas tại khu vực quầy hàng tự chọn; giảm giá tới 50% cho thực phẩm tươi sống có trái cây, thịt, cá, trứng tươi… Ngoài ra, còn có chương trình khuyến mãi khác như uống cà phê Trung Nguyên săn vàng, trúng thưởng 1 chỉ vàng/phiếu/tuần… Khuyến mãi kéo dài đến ngày 4/9/2018.
 
sieu-thi-3.jpg
Siêu thị là địa chỉ mua sắm được nhiều gia đình lựa chọn trong các dịp nghỉ lễ

 

Hệ thống siêu thị Big C, Aone Mall, Fivimart cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá từ 20% cho sản phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu và nhóm sản phẩm gia dụng, hàng điện tử và đồ dùng học tập mùa tựu trường.
 
Trong dịp lễ 2/9, hệ thống siêu thị Vinmart tổ chức chương trình Thiên đường ẩm thực, để khách hàng có thể yên tâm chơi lễ mà vẫn có thể tận hưởng bữa ăn ngon miệng với các món ăn chế biến, các loại bánh ngọt…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm