Trong giai đoạn chống dịch Covid-19, các hệ thống phân phối trong nước đã ưu tiên kết nối online để hỗ trợ và nhận luôn những phần hàng hóa của các địa phương, đặc biệt là hàng hóa do phụ nữ sản xuất đưa vào quầy kệ của mình.
Hàng hóa Việt Nam ngày càng khẳng định được chất lượng, vị thế, trong đó có đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất do phụ nữ làm chủ, có sự đồng hành, hỗ trợ của các cấp Hội phụ nữ, để chị em đẩy mạnh sản xuất hàng hóa, phát triển bền vững.
Khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng, chị Hoàng Thị Oanh và phục dựng thành công nghề đan cói đã thất truyền, thậm chí tạo ra nhiều dòng sản phẩm cói để xuất khẩu ra nhiều nước châu Á, Hoa Kỳ...
Ngày 21/9, Hội nghị Kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu năm 2022 được tổ chức tại Thái Bình, nhằm tạo điều kiện cho các nhà cung cấp, cơ sở sản xuất của địa phương kết nối với các doanh nghiệp phân phối; đẩy mạnh đưa hàng hóa Việt Nam vào kênh phân phối hiện đại, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân.
Sở Công Thương An Giang vừa phối hợp UBND thị xã Tân Châu, Siêu thị Tứ Sơn tổ chức Lễ tổng kết 99 chuyến hàng Việt và phát động các chuyến hàng Việt tiếp theo trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh An Giang.
Sở Công Thương Hà Nội vừa tổ chức khai trương 5 điểm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm ngành thủ công mỹ nghệ trong chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ khai trương 25 điểm trong năm 2020 nhằm đưa hàng hóa Việt Nam sản xuất đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.
Với sự vận động, hỗ trợ của chị Phạm Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã có 28 mô hình kinh tế do hội viên phụ nữ làm chủ được thành lập; vận động thành lập 5 tổ hợp tác chăn nuôi - làm vườn, dịch vụ nấu ăn, thu mua phế liệu. Trong đó bản thân gia đình chị gương mẫu đi đầu, mạnh dạn xây dựng mô hình kinh tế lớn, phát triển sản phẩm hàng hóa bền vững.
Ngày 31/10, thảo luận tại hội trường, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng về vấn đề nâng sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, Chính phủ cần quan tâm hơn nữa đến thị trường trong nước. Triển khai có hiệu quả cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam, tiến đến người Việt Nam thích dùng hàng Việt Nam...
Hội đồng châu Âu đã thông qua nội dung của Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (Hiệp định EVFTA) và dự kiến tiến hành ký kết vào ngày 30/6 tới tại Hà Nội. Hiệp định này chính thức triển khai sẽ tác động sâu rộng và mạnh mẽ tới tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như tiêu dùng của nước ta.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 55/2019/NĐ-CP về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Việc hỗ trợ pháp lý được thực hiện theo thứ tự ưu tiên là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ được hỗ trợ trước. Quyết định này được kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ vững vàng phát triển, thúc đẩy sản xuất hàng Việt Nam có chất lượng cao, xây dựng được thương hiệu trên thị trường.