pnvnonline@phunuvietnam.vn
Hà Nội: Khai trương 5 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP
Phát triển sản phẩm hàng hóa OCOP của làng nghề truyền thống gắng với du lịch. Ảnh: KT
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết: Khai trương 5 điểm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm ngành thủ công mỹ nghệ đều ở quận Hà Đông. Các mặt hàng được trưng bày, giới thiệu tại các điểm này tập trung vào sản phẩm có thứ hạng từ 3 sao trở lên, như lụa tơ tằm, đồ thủ công mỹ nghệ…
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhận định, việc khai trương các điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Hà Đông sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp, các hợp tác xã, các làng nghề quảng bá sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm).
Theo bà Phương Lan, Hà Nội dự kiến sẽ khai trương 25 điểm trong năm 2020; phấn đấu có khoảng 60 - 70 điểm giới thiệu trong năm 2021, quảng bá và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, các cửa hàng nơi công cộng…
Cùng với đó, trong thời gian tới, các sản phẩm làng nghề truyền thống đã có uy tín như Gốm Bát Tràng (huyện Gia Lâm), Miến làng So (xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai), gạo hữu cơ Đồng Phú (xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ), vải dệt từ tơ sen (huyện Mỹ Đức)… được đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá gắng với du lịch làng nghề, du lịch trải nghiệm vùng nông thôn ở các xã như Bát Tràng, Sài Sơn, Đường Lâm…
Qua đó, người tiêu dùng trong nước tiếp cận và tìm hiểu về các sản phẩm do doanh nghiệp nội sản xuất được thuận tiện, dễ dàng hơn; tạo thói quen cũng như xây dựng niềm tin của người tiêu dùng với sản phẩm hàng hóa Việt Nam có chất lượng tốt.
Thực hiện Chương trình OCOP, năm 2019, Hà Nội có 301 sản phẩm được phân hạng từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 6 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao, đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP quốc gia. Có 207 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 88 sản phẩm đạt hạng 3 sao.