Tags:

mỗi xã một sản phẩm

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm sạch, an toàn

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm sạch, an toàn

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" được thực hiện trong 5 năm qua đã tạo điều kiện để các địa phương đẩy mạnh sản xuất cũng như tăng cường tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng.

“Cơm cháy cô Đèo” - sản phẩm đạt chuẩn OCOP

“Cơm cháy cô Đèo” - sản phẩm đạt chuẩn OCOP

Thời gian qua, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục được các địa phương trên địa bàn thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, quan tâm phát triển và là nhiệm vụ trong triển khai thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Phụ nữ Hà Giang nắm "cơ hội vàng" phát triển sản phẩm OCOP

Phụ nữ Hà Giang nắm "cơ hội vàng" phát triển sản phẩm OCOP

Nhiều năm qua, những người phụ nữ huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) không ngừng thay đổi các phương thức phát triển kinh tế, đặc biệt xây dựng nền nông nghiệp theo hướng hàng hoá, mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Tỷ lệ chủ thể OCOP là nữ chiếm 39%

Tỷ lệ chủ thể OCOP là nữ chiếm 39%

Tỷ lệ chủ thể OCOP là nữ chiếm 39%, cao hơn tỷ lệ nữ giữ vai trò điều hành các doanh nghiệp của Việt Nam là 25%. Thông tin này được Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam chia sẻ tại Hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020.

Mỗi xã một sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững, tạo đà cho phụ nữ khởi nghiệp

Mỗi xã một sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững, tạo đà cho phụ nữ khởi nghiệp

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) mang đến cho chị em phụ nữ cơ hội giới thiệu, quảng bá, nâng tầm các sản phẩm mang bản sắc địa phương, đồng thời phát huy tính sáng tạo, liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, phát triển sản phẩm theo liên kết chuỗi bền vững.

Hà Nội: Khai trương 5 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP

Hà Nội: Khai trương 5 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP

Sở Công Thương Hà Nội vừa tổ chức khai trương 5 điểm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm ngành thủ công mỹ nghệ trong chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ khai trương 25 điểm trong năm 2020 nhằm đưa hàng hóa Việt Nam sản xuất đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.

269 hàng hóa, dịch vụ được công nhận sản phẩm OCOP

269 hàng hóa, dịch vụ được công nhận sản phẩm OCOP

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020 (Chương trình OCOP) sau hơn 1 năm thực hiện, đã có 6 tỉnh thẩm định, xét công nhận cho 269 sản phẩm OCOP; qua đó góp phần “nâng tầm” chất lượng hàng hóa, sản phẩm đặc sản của các vùng miền, cũng như kết nối thị trường, quảng bá thương hiệu hàng hóa Việt Nam.

'Gắn sao đánh giá chất lượng sản phẩm phải là gắn sao trong lòng dân'

'Gắn sao đánh giá chất lượng sản phẩm phải là gắn sao trong lòng dân'

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia nhấn mạnh điều này khi chủ trì Hội nghị toàn quốc triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020.