Khuôn mặt “tan chảy” của bé gái 8 tuổi bị cha tạt axit

30/06/2017 - 12:52
Vì ghen tuông khi nhìn thấy vợ cũ tái hôn, một người cha tại Ấn Độ đã tìm đến định tạt axit vợ cũ nhưng thật không may, cô con gái chung của 2 người khi đó mới 4 tuổi đã phải hứng trọn cơn thịnh nộ của người cha khiến cơ thể và khuôn mặt em bị tổn thương

Vào tháng 5/2013, cô bé đáng thương tên Julie Kumari, hiện 8 tuổi và đang sinh sống cùng mẹ tại Fatehpur, ở Uttar Pradesh, Ấn Độ, đã bị người cha ruột tên Manish, 40 tuổi, tạt axit vào người khi anh ta đang nhắm đến mẹ của em, chị Rani.

Vụ tấn công đã khiến chị gái của Julie là bé Lal tử vong vì nhiễm trùng, còn em thì bị bỏng 40% từ mặt, cánh tay, cổ đến ngực.

khuon-mat-tan-chay-cua-co-be-bi-cha-tat-axit-1.jpg
Khuôn mặt bị chảy xệ của Julie.

Chị Rani đã phải bán trang trại của mình để trả viện phí cho con nhưng chỉ 10 ngày sau sự việc, các bác sĩ đã trả Julie về nhà và nói rằng cô bé sẽ phải mang những vết sẹo kinh hoàng đó suốt đời.  

Sau đó, vì mức lương quá thấp của chị Rani (chỉ khoảng 70.000/ngày) nên Julie cũng không được phẫu thuật chỉnh hình. Chị chia sẻ: “Thật đau khổ khi phải nhìn thấy con chịu đựng những đau đớn đó. Nó khiến con bé đau khi ăn, khi nói và cả khi cười. Mọi thứ đều là một cuộc chiến với con bé. Nó khiến tôi càng đau khổ hơn khi tôi chẳng thể giúp con chữa trị”.

Tuy nhiên, sau 4 năm sống trong đau khổ, dường như may mắn đã mỉm cười với Julie khi em được Quỹ Chhanv - tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ những nạn nhân của các cuộc tấn công axit được chữa trị miễn phí – hỗ trợ thực hiện phẫu thuật.

Khoảng 3 tháng trước, em đã được phẫu thuật nâng da ở vùng cổ lên mặt. Dự kiến, vào tháng tới, em sẽ được phẫu thuật mắt trái.

Chị Rani vui mừng bày tỏ: “Tôi rất vui vì những người tốt vẫn còn tồn tại trên trái đất này. Thật tuyệt vời khi có người nhận giúp đỡ con tôi. Tôi không biết cảm ơn họ thế nào cho vừa”.  

Anh Alok Singh, chủ tịch của Quỹ Chhanv cho biết: “Khi chúng tôi lướt qua dữ liệu của các vụ tấn công acid ở Ấn Độ, chúng tôi đã biết về trường hợp của Julie. Sau đó, chúng tôi quyết định đến thăm cô bé nhưng ngay lần đầu tiên gặp, chúng tôi đã bị sốc khi nhìn thấy tình trạng tồi tệ của em. Em và mẹ đang phải sống trong một căn nhà một phòng không có điện và cô bé chưa bao giờ được điều trị trong suốt những năm qua. Thật sự quá bi thảm! Nhưng bây giờ, quá trình điều trị đã bắt đầu và mọi việc sẽ trở nên tốt đẹp hơn với em”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm