Khuyến cáo công chức Hà Nội mặc váy đến đầu gối, không xăm mình

24/12/2016 - 11:30
Dự thảo quy tắc ứng xử với công chức Thủ đô đã hoàn thành giai đoạn 2, dự kiến có hiệu lực đầu năm 2017. Trong đó khuyến cáo công chức mặc váy dài đến gối, sử dụng mỹ phẩm phù hợp, không xăm mình.
 Hà Nội khuyến cáo công chức mặc váy dài đến gối (ảnh minh họa)

Ngày 23/12, tại buổi gặp mặt báo chí, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội, cho biết: Sở đã hoàn thiện việc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng và Bộ quy tắc ứng xử cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Nhà nước thuộc thành phố, trình UBND Hà Nội xem xét, phê duyệt.

“Hiện nay, Bộ quy tắc này đã hoàn thành 2 vòng báo cáo với tập thể lãnh đạo UBND thành phố”. Bí thư Thành ủy đích danh sửa lại lần cuối và hứa ban hành thực hiện đầu năm 2017, ông Tô Văn Động nói.

Bộ Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức Thủ đô với những quy định ứng xử trong nhiều mối quan hệ: cấp trên, đồng nghiệp, người dân… Bộ quy tắc này áp dụng với công chức, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập của Hà Nội.

Trong đó khuyến cáo công chức, viên chức Thủ đô nên ăn mặc lịch sự, gọn gàng khi đến công sở: mặc áo có ống tay, cổ áo, mặc váy dài đến gối; đầu tóc gọn gàng.

Đặc biệt, Bộ quy tắc khuyến cáo công chức, viên chức Thủ đô không xăm hình, vẽ hình phản cảm; sử dụng trang sức, mỹ phẩm, nước hoa phù hợp.

 Bộ quy tắc khuyến cáo công, viên chức không sử dụng thiết bị trò chơi, giải trí cá nhân trong giờ hành chính

Bộ Quy tắc cũng yêu cầu công chức, viên chức không sử dụng thiết bị giải trí cá nhân. Cụ thể, không đeo tai nghe, bật nhạc, nghe nhạc, xem tivi, nghe đài, chơi điện tử và các thiết bị trò chơi, giải trí cá nhân trong giờ hành chính…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm