Khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp, 'thượng đế' cẩn thận để không mất tiền oan

30/08/2018 - 17:03
Sau gần 6 tháng triển khai việc "nói không với khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp", đồng loạt cả 3 nhà mạng lớn vừa công bố chương trình khuyến mại tới 50% giá trị thẻ nạp đối với thuê bao trả trước nhưng lại khống chế thời gian sử dụng số tiền khuyến mại này, chỉ đến ngày 15/9/2018.
Nhân dịp 2/9, Viettel vừa có thông báo tặng 50% giá trị tất cả các thẻ nạp trong ngày 31/8. Tiền khuyến mại không phân biệt sử dụng nội, ngoại mạng. Tuy nhiên, thời hạn sử dụng tài khoản khuyến mại chỉ kéo dài tới hết ngày 15/9/2018. 
 
Tương tự, thuê bao di động trả trước của MobiFone trên toàn quốc khi nạp tiền vào tài khoản trong ngày 31/8 sẽ nhận được ưu đãi 50% giá trị thẻ nạp (trong đó 25% vào tài khoản KM2T và 25% vào tài khoản KM3T). Chương trình không giới hạn số lần nạp tiền và mệnh giá nạp. Nhà mạng này cũng có giới hạn thời gian sử dụng tài khoản khuyến mại đến hết ngày 15/9.
 
1.png
Sau rất nhiều tháng chỉ khuyến mại 20% thẻ nạp thì lần này, Vinaphone khuyến mại lên đến 50% giá trị thẻ nạp.

 

Còn Vinaphone thông báo, khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp và tài khoản KM3, tiền khuyến mại sử dụng đến 15/9/2018. Việc khuyến mại giá trị thẻ nạp kèm theo "hạn sử dụng" là điều từ trước đến nay các nhà mạng không áp dụng.
 
Chị Phan Lan Anh (Hà Đông, Hà Nội) kể: "Vừa nhìn thấy tin nhắn có khuyến mại 50%, tôi mừng quá vì lâu lắm rồi mới thấy khuyến mại nhiều thế. Như thường lệ, tôi mua luôn chiếc thẻ cào điện thoại trị giá 500.000 đồng. Lúc nạp xong mới vỡ lẽ là phải sử dụng hết số tiền 250.000 đồng khuyến mại trong vòng 15 ngày. Với những người ít liên lạc thì sao có thể dùng hết trong 15 ngày? Quả là kiểu khuyến mại đánh đố khách hàng".
 
nha-mang-giam-cuoc-ket-noi-cuoc-thue-bao-di-dong-co-giam-img-6052-jpg-1464663798-thumb43.jpg
Người tiêu dùng không tỉnh táo sẽ mất tiền oan. Ảnh minh họa
Còn chị Hoàng Loan Nhi (phố Hào Nam, Hà Nội) phân tích: "Khuyến mại nhưng lại có hạn sử dụng thì chỉ là chiêu trò kích cầu người tiêu dùng nạp thẻ mà thôi. Nhà mạng lợi nhiều chứ người tiêu dùng chẳng lợi là bao. Nếu không tính toán kỹ và cẩn thận, cứ thấy khuyến mại là nạp thẻ tới tấp thì đến khi hết hạn dùng, bao nhiêu tiền khuyến mại trong tài khoản sẽ mất hết, không thể dùng được nữa".
 
Trước đó, tháng 3/2018, Thông tư 47/2017/TT-BTTTT đã quy định, các thuê bao trả trước chỉ còn được khuyến mại thẻ nạp đến 20% thay vì lên đến 50%. Theo Thạc sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, hiện nay, rất nhiều người dùng lợi dụng việc các nhà mạng buông lỏng tình trạng đăng ký thông tin của các nhà mạng đối với thuê bao trả trước để sử dụng thuê bao trả trước nhắn tin quảng cáo, lừa đảo, đe dọa sức khỏe, tính mạng cũng như xâm phạm quyền lợi nhân phẩm của người khác…
 
Do vậy, Thông tư 47 sẽ đảm bảo quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi rác, tin nhắn rác bởi thuê bao trả trước. Cùng với quy định về việc bổ sung đầy đủ thông tin cá nhân đối với thuê bao di động, mong rằng các quy định này sẽ thắt chặt hơn việc quản lý thuê bao, đảm bảo thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thông tin và an ninh thông tin. Điều này cũng là đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng về an ninh, an toàn thông tin, trật tự xã hội chứ không nhất thiết phải là quyền lợi về “tiền bạc”.
 
Từ đó đến nay, việc giảm bớt hạn mức tiền khuyến mại khiến không ít khách hàng không quan tâm tới tin nhắn khuyến mại để nạp thẻ điện thoại nữa do cảm thấy không được lợi nhiều. Chị Phạm Thị Việt Hà (Kim Mã, Hà Nội) nói: "Giờ tôi không còn để ý đến khuyến mại thẻ nạp điện thoại nữa vì khuyến mại chẳng đáng là bao. Tôi chuyển sang dùng mạng xã hội để gọi nhiều hơn".
 
Sở dĩ dịp này các nhà mạng khuyến mại tới 50% giá trị thẻ nạp là bởi Nghị định 81/2018 (ban hành ngày 22/5/2018) lại cho phép giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại... Như vậy, có thể nói, Thông tư 47/2017/TT-BTTTT và Nghị định 81/2018 đang có sự chồng chéo nhau và nếu người tiêu dùng không tỉnh táo thì sẽ là người chịu thiệt hại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm