Ki ốt Thanh niên ĐH Y Dược Cần Thơ: 'Siêu thị 0 đồng' có những món hàng nào?

02/08/2019 - 11:42
Ki ốt Thanh niên của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ được nhiều người gọi là “siêu thị 0 đồng” bởi vì các bạn sinh viên có thể đến đây tìm kiếm sách vở, quần áo, giầy dép miễn phí, tư vấn sức khỏe, tư vấn nhà trọ và cả việc làm khi có nhu cầu.

Hoạt động từ tháng 3/2019 đến nay, Ki ốt Thanh niên của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ (Đường Trần Bạch Đằng, TP Cần Thơ) đã có nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng. Mục tiêu nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong trường và người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực. Đồng thời Kiosk cũng là nơi để sinh hoạt của đoàn viên thanh niên trong trường.

 

a6.jpg
Ki ốt thanh niên được nhiều người dân tìm đến ủng hộ sách vở, quần áo, vật dụng cũ

Ki ốt  gồm nhiều quầy hàng dịch vụ như: Tư vấn sức khỏe; tư vấn việc làm thêm; tư vấn nhà trọ; cafe Thanh Niên; quầy giặt sinh viên; bán bảo hiểm xe máy sinh viên…

Đặc biệt là Siêu thị 0 đồng. Đây là quầy hàng được đặt ra với phương châm “cũ người mới ta”, tại siêu thị 0 đồng có quần áo, giày dép, vật dụng, tập sách, giáo trình, xe đạp cũ từ các bạn sinh viên và người dân ủng hộ. Các bạn sinh viên cần tài liệu có thể đến đây nhận miễn phí. Người dân  nghèo có thể đến tìm những vật dụng khi cần. Ngoài ra kiosk cũng là nơi ở cho 2 bạn sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp tiết kiệm tiền thuê trọ.

 

a4.jpg
Một người dân đến lựa chọn quần áo, giày dép miễn phí

Không chỉ san sẻ yêu thương với cộng đồng tại địa phương, Ki ốt Thanh niên còn gởi tặng quần áo, sách vở, đồ dùng đến Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Liên Chi hội sinh viên ở các tỉnh, thành như ở tận Long An, Cà Mau hay thậm chí Đồng Nai... Dẫu đồ dùng, quần áo, sách vở có cũ, nhưng rất ấm tình người.

Sinh viên Nguyễn Tấn Tài, thành viên ban quản lý Kiosk Thanh Niên kể lại: “Có hôm Ki ốt mở cửa thì thấy 3 cô tuổi tầm 50 đã đứng chờ sẵn. Các cô ấy đi rửa chén thuê, các cô biết được Ki ốt có nhiều đồ dành cho người nghèo khó nên đã đứng đợi từ lúc trưa. Các cô xin sách giáo khoa cho con cháu, quần áo, chén, đũa, ghế nhỏ, đồ làm bếp… về cho phòng trọ thiếu thốn của mình. Khi các cô biết chiều thứ 3, thứ 6 mỗi tuần sinh viên sẽ sắp xếp quần áo, có cô bảo "bữa nào có xếp thì chú cho tôi biết với, tới xếp đồ làm công quả với người ta". Tụi em cảm thấy rất ấm lòng trước câu nói của các cô”.

 

a3.jpg
Tư vấn sức khỏe miễn phí

Hiện nay, nguồn kinh phí hoạt động của Ki ốt chủ yếu từ nguồn xã hội hoá như hỗ trợ đóng góp từ các mạnh thường quân, nguồn thu từ các hoạt động gây quỹ của kiosk như quầy cafe thanh niên, quầy giặt sinh viên, bán bảo hiểm xe máy,… và một phần nhỏ kinh phí hỗ trợ từ trường.

Anh Vũ Tấn Thọ, giảng viên trường ĐH Y Dược Cần Thơ, Phó bí thư Đoàn trường, Trưởng ban quản lý Ki ốt, cho biết: “Hiện tại các hoạt động của Ki ốt ngày càng được nhân rộng và được nhiều người biết đến, tương lai kiosk sẽ tăng cường đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hướng đến cộng đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng quy mô của Ki ốt. Hiện tại Ki ốt chỉ có 1 cửa hàng, tương lai có thể xây dựng thêm nhiều cửa hàng hơn. Ban quản lý cũng mong muốn Ki ốt trở thành nguồn cảm hứng cho các đơn vị khác nhân rộng mô hình tương tự”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm