Kim khâu biến mất khi nhấn mí chìm tại cơ sở làm đẹp tư

08/03/2019 - 17:03
Khi nhân viên cơ sở làm đẹp tư nhân đang tạo hình nhấn mí thì chiếc kim biến mất. Bệnh nhân được đưa đến BV và bác sĩ tìm được chiếc kim nằm ở 1/3 trên ngoài hốc mắt.

Ngày 8/3, bác sĩ Hoàng Cương (BV Mắt TƯ) cho biết, vừa lấy ra chiếc kim khâu ra khỏi mắt cho nữ bệnh nhân V.T.L. (24 tuổi, ở Hà Nội) khi đi nhấn mí chìm tại cơ sở làm đẹp tư nhân.

Trước đó, bệnh nhân được đưa vào Khoa Chấn thương (BV Mắt TƯ) khi đang tạo hình mí mắt ở cơ sở làm đẹp tư nhân.

Bệnh nhân cho biết, trước đó đã đến cơ sở làm đẹp tư nhân để nhấn mí chìm. Khi nhân viên đang nhấn mí thì phát hiện mất kim. Nhóm nhân viên đã tìm khắp nơi, thậm chí phẫu thuật ngay nhưng vẫn không tìm được kim.

m2.jpg
Hình ảnh chiếc kim sau khi được BV Mắt TƯ lấy ra

 Tại BV, sau khi chụp Xquang, các bác sĩ phát hiện cây kim dài khoảng 5mm, đường kính khoảng 0,2 mm, to đúng bằng chiếc lông mi nằm ở 1/3 trên ngoài hốc mắt, song song với cùng đồ kết mạc. Kim thường dẻo, di động tốt có thể làm sát thương cho nhãn cầu, hơn nữa bệnh nhân đã mổ một lần nên tiên lượng ca mổ khó khăn.

Kíp mổ đã mở lại đường mổ cũ thấy máu đã khô, thám sát bằng tay mắt các bác sĩ vẫn không thấy kim đâu. Miết khẽ ở bờ trên sụn và túi cùng kết mạc mi trên thấy hơn lợn gợn ở 1/3 ngoài. Kíp mổ dùng chỉ mi và vành mi đơn để nhìn rõ toàn bộ cùng đồ kết mạc thì phát hiện cây kim lấp ló và đã lấy ra.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được theo dõi tại BV.

Theo bác sĩ Cương, khi làm đẹp chị em cần tìm hiểu kỹ thông tin, kỹ thuật viên, phẫu thuật viên phải là người được đào tạo, có chứng chỉ và nên đến cơ sở y tế uy tín để tránh những biến chứng có thể xảy ra

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm