Kim khâu chạy từ lưng sang ngực đâm xuyên phổi bé 3 tuổi

24/10/2017 - 16:04
Khi bé bị ngã, chiếc kim đâm vào lưng nhưng không ai biết. Sau 2 năm, chiếc kim khâu đã di chuyển, đi qua lồng ngực, xuyên vào phổi. Gần đây, khi đi khám, bác sĩ mới phát hiện ra chiếc kim nằm trong lồng ngực bé đã bị rỉ sét.
Ngày 24/10, bác sĩ Nguyễn Văn Linh, Phó Giám đốc Trung tâm nội soi robot (BV Nhi TƯ) cho biết, BV vừa thực hiện nội soi gắp dị vật là chiếc kim khâu dài 4cm đã rỉ sét trong lồng ngực bệnh nhi Nguyễn Thị Thanh Hà (3 tuổi, quê ở Nghệ An).

Trước đó, bé có biểu hiện mệt mỏi, sốt, nôn và đau bụng nên gia đình đưa đến BV Đa khoa Nghệ An. Tại đây, các bác sĩ phát hiện dị vật ở lồng ngực bên phải của bé, nghi là kim khâu nên chuyển ra BV Nhi TƯ.  

Kết quả chụp X-quang cho thấy, có một chiếc kim dài khoảng 4 cm nằm ở vị trí thành ngực lưng bên phải của bệnh nhi.

di-vat01.jpg
Chiếc kim khâu được lấy ra từ lồng ngực bệnh nhi 3 tuổi
Gia đình cho biết, cách đây 2 năm, khi đang chơi bé bị ngã xuống đất. Sau đó, xuất hiện sưng tấy vùng lưng, bé đã được điều trị nhiễm trùng tại chỗ, vết thương ổn định và không có dấu hiệu bất thường. Gần đây, bé có biểu hiện sốt, nôn nên gia đình đưa đến BV thăm khám và phát hiện ra dị vật.

Sau khi hội chẩn, BV quyết định phẫu thuật nội soi lấy dị vật ra khỏi lồng ngực của bé.

Theo bác sĩ Linh chiếc kim khâu bị đâm ở lưng bé Hà đã di chuyển, đi qua lồng ngực, xuyên vào phổi. Từ lồng ngực của bệnh nhi, kíp mổ rút ra một chiếc kim khâu dài khoảng 4cm đã rỉ sét. Rất may chiếc kim đã không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của cháu bé. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định và được xuất viện

Còn theo bác sĩ Lê Tuấn Anh, Phó Trưởng khoa Chỉnh hình nhi (BV Nhi TƯ), kim khâu là vật nhọn và nhỏ nên có thể nhẹ nhàng xuyên qua da vào cơ thể mà không gây đau đớn nhiều. Khi đã vào trong cơ thể, tùy theo sự vận động của người bệnh, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau, gây nguy hiểm cho tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy kim trở nên rất khó khăn.
 
Do đó, người lớn sau khi sử dụng các vật sắc nhọn như kim khâu cần cất vào nơi an toàn, ngoài tầm với của trẻ. Trường hợp biết mình đánh rơi kim cha mẹ cần tìm kiếm kỹ càng, không để kim bị rơi nằm lại trên sàn nhà, gây nguy hiểm cho các bé, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm