Kinh hãi dòi bò lúc nhúc trong phần cơm mua ở căn tin

14/06/2016 - 18:39
Ông Trần Thanh An, Giám đốc Trung tâm quản lý Ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TPHCM xác nhận có tình trạng dòi bò lúc nhúc trong phần cơm sinh viên mua tại một quán cơm trong căn tin của ký túc xá. Hiện quán cơm này đã bị đình chỉ hoạt động.
Trước đó, vào trưa ngày 14/6, bạn B.Q.T (sinh viên trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) ở nhà B4, Ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP. HCM cùng với 2 người bạn trong phòng xuống mua cơm tại một quán cơm trong căn tin của KTX của trường để ăn trưa. Tuy nhiên, khi ăn được mấy miếng thì T. phát hiện ra rất nhiều dòi bò lúc nhúc trong phần cơm của mình. Thấy vậy, T. liền tìm cách nôn ra hết số cơm đã ăn. Hai người bạn thấy vậy cũng bỏ phần cơm đã mua.

Sau khi kiểm tra kỹ, cả nhóm thấy dòi bò ra từ những con cá chiên.
com-co-doi-1.jpg
Sinh viên kinh hãi trước hình ảnh những con dòi bò lúc nhúc trong phần cơm.  
Những hình ảnh 'rùng rợn' này được các bạn sinh viên chụp hình, quay video rồi đưa lên mạng xã hội và lập tức thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người, nhất là các sinh viên đang ở trong KTX ĐH Quốc gia TP.HCM.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, ông Trần Thanh An, Giám đốc Trung tâm quản lý KTX ĐH Quốc gia TP.HCM cùng với bộ phận Vệ sinh an toàn thực phẩm đã đến trực tiếp quán cơm này để kiểm tra thực tế.

Ông Trần Thanh An cho biết: Khi kiểm tra phần cơm do sinh viên phản ánh thì xác định có dòi bò ra rất nhiều từ đầu những con cá chiên. Chủ quán cũng công nhận trong quá trình sơ chế đã phát hiện đồ ăn 'có vấn đề' nhưng vẫn bất chấp để chế biến.
untitled.png
 Dòi bò ra từ đầu cá trong phần cơm của sinh mua tại quán cơm trong KTX ĐH Quốc gia TP.HCM.
'Riêng những đồ ăn được bán tại quán cơm, tại thời điểm kiểm tra thì chưa phát hiện điều gì bất thường. Chúng tôi đã đề nghị đình chỉ hoạt động của bán cơm này', ông An cho hay.

Hiện trong KTX ĐH Quốc gia TPHCM có 8 quán ăn đang hoạt động, cung cấp khoảng 7.000 – 8.000 phần cơm/ngày. Riêng quán cơm bán phần ăn có dòi bò bị sinh viên phát hiện đã hoạt động được gần 3 năm nay.

Ông Trần Thanh An cho rằng đây là bài học rất lớn cho Trung tâm quản lý KTX ĐH Quốc gia TP.HCM. 'Sự việc khiến chúng tôi rất đau đầu. Ban quản lý luôn siết chặt vấn đề an toàn thực phầm, hằng ngày vẫn kiểm tra chất lượng, nguồn gốc thực phẩm nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy. Quan điểm của chúng tôi là luôn bảo vệ sức khỏe cho sinh viên', Giám đốc Trung tâm quản lý KTX ĐH Quốc gia TPHCM nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm