Kinh hoàng cảnh bác sĩ nặn mủ từ đôi môi bơm chất làm đầy

25/07/2018 - 18:17
Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Tijion Esho đã gây sốc khi chia sẻ clip đôi môi bị gỉ mủ với lời khuyến cáo về sự nguy hiểm của chất độn rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng.

Bác sĩ Tijion Esho (đến từ Chương trình Body Fixers của kênh Channel 4, Anh) đã đăng tải lên trang cá nhân một đoạn video cho thấy anh đang nặn mủ ra khỏi môi của một bệnh nhân bị nhiễm trùng sau khi bơm môi hỏng.

hau-qua-kinh-hoang-tu-doi-moi-bom-hong-2.jpg
Đôi môi bị chảy mủ sau khi bơm hỏng.

Chia sẻ cùng đoạn clip, anh viết: “Đây là hậu quả của việc bơm môi hỏng. Tôi đã nhận rất nhiều trường hợp khẩn cấp. Cô gái trẻ này đã liên lạc với tôi hôm nay và chúng tôi có video này. Cô ấy đang ở trong bàn cấp cứu của tôi (và chính xác, đó là mủ...)”.

Bơm môi đã trở thành một thủ thuật làm đẹp ngày càng phổ biến trong vài năm trở lại đây. Và hot girl Kylie Jenner chính là một trong những cái tên thúc đẩy trào lưu này. Tuy nhiên, mới đây cô đã tiết lộ bản thân đã rút tất cả chất làm đầy ra khỏi môi.

hau-qua-kinh-hoang-tu-doi-moi-bom-hong.jpg
Vừa qua Kylie Jenner xuất hiện đầy lạ lẫm với đôi môi mỏng bất thường (ảnh trái) sau một thời gian dài nổi tiếng với đôi môi đầy đặn (bên phải).

Hầu hết mọi người khi cố gắng sở hữu một đôi môi đầy đặn, đều không lường trước những nguy hiểm tiềm ẩn với sức khỏe của họ.

Bác sĩ Esho chia sẻ với The Sun Online rằng: “Bơm môi hay bất kỳ thủ thuật nào đều có nguy cơ của nó. Bằng cách tìm đến một chuyên gia y tế trong môi trường y tế chuẩn với các sản phẩm đảm bảo chất lượng, bạn sẽ giảm thiểu được những rủi ro này.

Những rủi ro thường thấy là chảy máu, bầm tím, nhiễm trùng, dị ứng và hoại tử mô – một rủi ro hiếm gặp nhưng lại rất nghiêm trọng. Hoại tử mô xảy ra khi mạch máu bị chặn, ngăn lưu lượng máu đến và nuôi dưỡng mô.

Bạn sẽ có nguy cơ nhiễm trùng cao nếu bạn sử dụng các sản phẩm rẻ tiền, không được kiểm soát chất lượng; thực hiện trong môi trường không hợp vệ sinh; không làm theo đúng các bước chăm sóc sau; dùng chung ống tiêm với một bệnh nhân khác”.

Thậm chí, nhiều bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ trước đây đã lên tiếng cảnh báo chất làm đầy giá rẻ dù tiêm vào bất cứ vị trí nào trên khuôn mặt cũng có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng bao gồm cả bị mù.

Chất làm đầy giá rẻ cũng có thể sẽ không nằm im dưới da và thậm chí có thể trở nên cứng và sần sùi gây mất thẩm mỹ.

Hiệp hội Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Anh (BAAPS) đã liệt kê ra danh sách các chất làm đầy được cấp phép và chỉ được tiêm bởi các bác sĩ đã được cấp phép. Tuy nhiên, một khảo sát của BAAPS đã phát hiện ra rằng cứ 5 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thì 2 người gặp các vấn đề với chất làm đầy trong 3 năm qua. Tuy nhiên, họ tin rằng các vấn đề như sưng, nhiễm trùng và kích ứng da có thể tránh nếu được điều trị đúng cách.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm