Kinh nghiệm chọn dịch vụ chụp hình sản phẩm

31/10/2017 - 07:48
Chụp ảnh trở thành một hoạt động cực kỳ phổ biến trong thời gian gần đây, khi đa phần mọi người đều có chiếc điện thoại thông minh tích hợp máy chụp ảnh.
Tuy nhiên, việc chụp một sản phẩm để có thể đủ tiêu chuẩn làm quảng cáo thì lại là vấn đề khác. Nó không những cần một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp, một tay máy đạt đẳng cấp “pro” mà còn phải có cả hệ thống trang thiết bị và các phần mềm hỗ trợ “đủ mạnh”. Nhất là chụp ảnh để quảng cáo trên các trang bán hàng online thì càng phải chất lượng.
1dv.jpg
Chụp ảnh trở thành một hoạt động cực kỳ phổ biến trong thời gian gần đây

Thường thì khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm của bạn qua công cụ tìm kiếm Google, thông qua các từ khóa liên quan. Khi hình ảnh càng chuyên nghiệp, sinh động thì lượt click và share càng tăng. Hành động này tỉ lệ thuận với việc website của bạn ngày càng có uy tín thông qua Search Engine của Google.

Đó cũng là cách giúp bạn giảm chi phí SEO, chi phí quảng cáo một cách hiệu quả nhất. Như vậy, cần phải có hình ảnh thật đẹp, thật chi tiết và có được những góc ảnh độc đáo, lột tả được hết ưu điểm của sản phẩm thì mới đủ sức hấp dẫn được khách hàng.

Đáp ứng nhu cầu đó, hiện có khá nhiều cơ sở dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp để phục vụ quảng cáo. Với dịch vụ này, cơ sở chụp ảnh có những chuyên gia chụp ảnh sản phẩm và bố cục xử lý lại sản phẩm bằng thiết bị và phần mềm chuyên dụng.

Cụ thể, các cơ sở dịch vụ chụp ảnh các loại sản phẩm phổ biến như: Quần áo thời trang (công sở, dạ hội, đường phố, đồ ngủ, đầm bầu...); chụp hình sản phẩm phụ kiện (giày, dép, thắt lưng, túi, ví, đồng hồ, khăn, mũ…); chụp hình ẩm thực; chụp hình mỹ phẩm; chụp hình trang sức, quà tặng; các sản phẩm cần quảng cáo khác cần chụp ảnh một cách chuyên nghiệp...
2dv.jpg
Để có bộ ảnh đẹp, phải xem xét kỹ lưỡng hệ thống trang thiết bị, công nghệ của nhà cung cấp dịch vụ cũng là điều cần phải làm

Ngoài ra còn có chụp ảnh sản phẩm nội thất, kiến trúc nhà cửa, khách sạn, spa, showroom… và chụp ảnh quảng cáo theo ý tưởng.

Theo một số người có kinh nghiệm, mỗi cơ sở thường chỉ có thế mạnh đối với một số loại sản phẩm nhất định. Vì thế, khi chọn nhà cung cấp dịch vụ, trước hết khách hàng cần lựa cơ sở có thế mạnh theo ngành hàng, sản phẩm mà mình kinh doanh.

Cách chọn phổ biến và cũng chính xác nhất là tham khảo những bộ ảnh mà họ đã thực hiện trước đó; tham khảo ý kiến của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ, tìm hiểu về hiệu ứng thương mại mà các bộ ảnh đó mang lại… Xem xét kỹ lưỡng hệ thống trang thiết bị, công nghệ của nhà cung cấp dịch vụ cũng là điều cần phải làm.

Trước khi thực hiện các bộ ảnh, hãy cung cấp đầy đủ thông tin về đặc tính sản phẩm, đối tượng khách hàng cần hướng tới để quảng bá, những yếu tố cần phải làm cho nổi bật. Một số cơ sở còn cung cấp cả người mẫu ảnh để góp phần nâng cấp giá trị các bộ ảnh.

Tất nhiên, nếu sử dụng người mẫu thì cần phải thêm chi phí, do đó khách hàng nên cân nhắc việc sử dụng người mẫu ảnh xem có thật cần thiết hay không.

Cuối cùng, vấn đề giá cả cũng phải được xem xét nghiêm túc. Có nhiều mức giá cho các yêu cầu khác nhau, có thể chỉ vài trăm ngàn đồng, cũng có thể lên tới vài triệu đồng cho một bộ 10-20 ảnh. Tùy theo yêu cầu kinh doanh mà bạn lựa chọn một mức chi phí hợp lý.

ĐỊA CHỈ CHO BẠN

Tại Hà Nội
Cộng Studio, P.403 - Số 2 Hoàng Ngọc Phách, phường Láng Hạ, Q.Đống Đa; ĐT: 024.66625454.
Chụp hình ảnh sản phẩm - Prostudio, Số 210 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân; ĐT: 0983.170983.
Tại TPHCM
Công ty TNHH Công nghệ Mypage, Số 24 - 26 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh: ĐT 02866828883 - 0129.8786789.
Công ty CP Quốc tế VIAM, Số 212B/32 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, Q.1; ĐT: 028.62816769.






Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm