Kỳ lạ răng mọc trong... mũi bệnh nhi

22/04/2017 - 23:54
Bệnh nhi có biểu hiện hay khịt khịt trong mũi, phụ huynh đưa đến bác sĩ khám và phát hiện một khối bất thường nghi là răng. Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ đã tiến hành nhổ chiếc răng ra khỏi mũi cho bé.
Ngày 22/4, bác sĩ Đỗ Thái Sơn (khoa Tai Mũi Họng, BV Đa khoa Hà Đông, Hà Nội) cho biết, các bác sĩ của BV vừa tiến hành nhổ chiếc răng mọc trong mũi bệnh nhi N.T.H (4 tuổi, ở Hà Nội). Đây là lần đầu tiên BV tiếp nhận và xử lý ca bệnh như vậy.

Gia đình cho biết, trước đó bệnh nhi có biểu hiện hay khịt khịt trong mũi nên đưa đến BV Đa khoa Hà Đông thăm khám. Tại đây, các bác sĩ phát hiện trong mũi bệnh nhi có một khối bất thường nên tiến hành chụp X-quang. Kết quả cho thấy, khối bất thường trên là một chiếc răng nên đã tiến hành nhổ răng cho bệnh nhi.
18034056_1884387901805309_2582763392871747730_n.jpg
Chiếc răng các bác sĩ nhổ từ trong mũi bé H.
Theo bác sĩ Sơn, trường hợp của bệnh nhi H. nếu để lâu thì mầm răng sẽ phát triển to trong mũi sẽ gây ngạt mũi, khó chịu, chảy máu mũi. Do phát hiện sớm nên chỉ cần nhổ chiếc răng đó đi sẽ không để lại di chứng cho bé.

Các bác sĩ cho biết, răng mọc trong mũi có thể gặp ở cả trẻ em lẫn người lớn. Răng mọc trong mũi, thông thường bệnh nhân có hiện tượng nghẹt mũi, chảy máu mũi, hôi mũi, biến dạng mũi, lệch vách ngăn, nhức đầu, đau vùng mặt… Vì vậy, nếu thấy trẻ hoặc người lớn thở bằng miệng do các bệnh về mũi, cần đưa đi khám ngay để phát hiện và xử lý kịp thời.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm