Kỷ lục của mẹ và bé

06/02/2019 - 07:03
Thế giới muôn màu với đủ gam màu sáng tối và sôi động, trong đó có những kỷ lục đáng nể do mẹ và bé lập.

Bé trai chào đời 2 lần 

Joni Reinkemeyer, 22 tuổi, đến từ Missouri, Mỹ, sinh một bé trai nhưng lại phải vượt cạn tới 2 lần do đứa trẻ mắc bệnh. Thể theo yêu cầu của gia đình, em bé được đưa ra ngoài để chữa bệnh sau đó được đưa trở lại tử cung người mẹ. Đủ tháng ra đời, chú bé được đặt tên là Jackson. Khi được 19 tuần tuổi, qua siêu âm, bác sĩ phát hiện não của cậu bé có chứa chất lỏng và một khối u phía sau lưng, bị tật nứt đốt sống lưng và có thể để lại di hại khi trưởng thành.

ky-luc-1.jpg
Cậu bé Jackson bên cha mẹ

 

Hơn 30 bác sĩ và nhân viên y tế đã tham gia phẫu thuật cho Jackson. Khi sinh lần đầu, Jackson chỉ nặng 0,5 kg nhưng đến lần sinh thứ hai, cậu bé đã nặng trên 2 kg và phải qua chăm sóc đặc biệt 12 ngày do chứng vàng da và giảm nhịp tim.

 

10 tuổi xô đổ kỷ lục bơi tồn tại 23 năm của Michael Phelps

Clark Kent Apuada (10 tuổi), thành viên thuộc đội bơi quận Monterey, tham gia thi đấu ở giải vô địch bơi lội miền Tây bang California, Mỹ. Khi tham gia nội dung 100m bơi bướm, kình ngư trẻ đạt thành tích 1 phút 9 giây 38, tốt hơn 1 giây so với kỷ lục được Michael Phelps tạo ra vào năm 1995. Với kết quả ấn tượng này, cậu bé 10 tuổi được mọi người ca ngợi là "siêu nhân".

ky-luc-2.jpg
10 tuổi xô đổ kỷ lục bơi tồn tại 23 năm của Michael Phelps

 

Trong suốt 23 năm qua, không vận động viên nào có thể phá được kỷ lục do kình ngư người Mỹ xác lập ở đường đua 100m bơi bướm. Phá kỷ lục của Michael Phelps chỉ sau 4 năm thi đấu chuyên nghiệp, Clark được nhiều người kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" trong tương lai.

 

Ngoài khả năng bơi lội, Clark còn có thành tích học tập tốt, thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa khác như luyện đàn piano, học võ, tìm hiểu tin học…

 

Vừa đua marathon vừa cho con bú

Chị Sophie Power, 36 tuổi, người Anh, đã hoàn tất cuộc đua marathon leo núi mang tên Ultra trail of Mont-Blanc, với thành tích 43 giờ đồng hồ, chinh phục hành trình 170km qua 3 quốc gia là Pháp, Italia và Thụy Sỹ.

ky-luc-3.jpg
Chị Sophie Power cùng các con trên đường chạy

 

Sophie đăng ký cuộc thi khi chưa mang thai nhưng vẫn không bỏ cuộc và không quên trách nhiệm làm mẹ là cho bé Cormac bú trong khi đang trên đường đua. “Tôi đã cho Cormac ăn uống ngay từ khi bắt đầu lộ trình, còn chồng tôi mang theo máy hút sữa đến các trạm cứu trợ khác để mang sữa về cho thằng bé", Sophie chia sẻ.

 

Sau khi câu chuyện của bà mẹ 2 con chạy marathon lan truyền trên mạng, dư luận hết lời ca ngợi việc làm của Sophie và coi đây là hành động "truyền cảm hứng đích thực" về tình mẫu tử và xa hơn là nghị lực của phụ nữ, cũng như  tác dụng thiết thực của việc nuôi con bằng sữa mẹ.

 

Cặp đồng tính nữ đầu tiên thay phiên nhau mang thai

Cặp vợ chồng đồng tính nữ Ashleigh Coulter và Bliss Coulter, người Mỹ mới đây đã thay phiên nhau mang thai một em bé thông qua kỹ thuật thụ tinh nhân tạo. Trứng và tinh trùng được đưa vào cơ thể Bliss Coulter để thụ thai thành phôi sau đó chuyển sang Ashleigh (29 tuổi) để mang thai đủ 9 tháng 10 ngày. Đây là cặp đôi đồng tính nữ đầu tiên thay phiên nhau mang thai một em bé.

ky-luc-4.jpg
Cặp đồng tính nữ Ashleigh-Bliss Coulter và con trai Stetson mới chào đời

 

Được biết, cả hai đều muốn tham gia quá trình sinh sản nhưng Bliss lại không mang thai trọn 9 tháng vì tuổi cao (36 tuổi) nên việc mang thai được Ashleigh đảm nhận. Đầu tiên là công đoạn kích thích buồng trứng của Bliss để lấy tế bào trứng, giống như tất cả các cặp đôi muốn có con bằng thụ tinh nhân tạo.

 

Tuy nhiên, thay vì đưa trứng và tinh trùng tới phòng thí nghiệm, các bác sĩ đặt nó trong một thiết bị đặc biệt tên INVOcell. Tiếp đó, thiết bị này được cấy vào cơ thể Bliss cho trứng và tinh trùng phát triển thành phôi thai, sau đó lấy ra khỏi cơ thể Bliss và lạnh đông phôi. Chờ đến thời điểm thích hợp, phôi thai được cấy vào cơ thể Ashleigh. Từ đây, Ashleigh mang thai 9 tháng và sinh thành công bé trai Stetson nặng 3,7kg hồi tháng 6/2018 với chi phí chưa đến 15.000 USD.

 

Sinh liền 4 con ở tuổi 50

Tracey Britten, một phụ nữ Anh, đã sinh 4 người con, gồm 3 gái, 1 trai. Ca vượt cạn được đỡ bởi một đội ngũ 35 nhân viên y tế. Tất cả đều "mẹ tròn con vuông" sau ca sinh mổ hôm 26/10. Theo y văn thế giới, tỷ lệ một phụ nữ lớn tuổi như Tracey mang thai số con nhiều như vậy là rất hiếm, khoảng 1/1 triệu người. Để có được thành tựu này, bà Tracey đã chi tới 7.000 bảng Anh để thụ tinh nhân tạo. Khoản tiền này bà có được là nhờ thừa kế từ người mẹ đã qua đời.

m-con.jpg
Tracey Britten, một phụ nữ Anh, đã sinh 4 người con, gồm 3 gái, 1 trai. Ca vượt cạn được đỡ bởi một đội ngũ 35 nhân viên y tế.

 

Với kỷ lục nói trên, Tracey Britten đã được tôn vinh là người phụ nữ cao niên nhất nước Anh mang thai và sinh 4 con. Trước đó, bà cũng đã trải qua 3 lần vượt cạn, 3 người con của bà đến nay đã có tới 8 người cháu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm