• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

Kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2022: Doanh nghiệp tung ưu đãi

Anh Quân 08/04/2022 - 19:57 (GMT+7)

Ảnh minh họa

Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá tới 50% khi mua sắm, du lịch được áp dụng trong kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay.

Kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 rơi đúng vào dịp cuối tuần. 3 ngày nghỉ được coi là thời điểm "vàng" để các gia đình đi mua sắm hay khởi động du lịch đón hè. Nhiều chương trình ưu đãi trong dịp này đã được các doanh nghiệp đưa ra, xem như một biện pháp kích cầu tiêu dùng.

Đồ dùng gia đình, thực phẩm giảm giá tới 50%

Tại các hệ thống siêu thị lớn, nhiều chương trình ưu đãi được đẩy mạnh trong tháng 4 và tập trung khuyến mãi vào các ngày từ 4/4 đến 11/4/2022. Tại các siêu thị thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam như Big C/Go!, áp dụng giảm giá đến 50% đối với hàng trăm sản phẩm thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, thời trang; giảm 10% với toàn bộ sản phẩm thịt lợn; 30% với rau ăn lá.

Hệ thống siêu thị MM Mega Market thực hiện chương trình giá tốt, doanh nghiệp làm việc với các nhà cung cấp, được khuyến mãi lên đến 50% đối với hơn 2.000 sản phẩm.

Siêu thị Bách hóa xanh dịp này cũng áp dụng giảm giá 50% đồ gia dụng cho khách mua hàng qua website tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.

Tour ngắn ngày hút khách

Sau 2 năm trầm lắng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường du lịch bắt đầu sôi động trở lại. Nổi bật trong thời gian này là những tour ngắn ngày. Khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh, du khách có nhiều lựa chọn đến Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh… Tại Hà Nội, du khách có các điểm đến thú vị như: Rừng quốc gia Ba Vì, rừng Cúc Phương, tour du lịch hành hương đến Hà Nam, Ninh Bình...

Ngoài các điểm đến trong nước, du lịch nước ngoài mở cửa trở lại với các tour Campuchia, Thái Lan, Singapore, châu Âu... Trong bối cảnh vẫn còn ảnh hưởng của dịch bệnh, hình thức tour trọn gói dành cho nhóm nhỏ, combo được ưu tiên lựa chọn. Các công ty du lịch cũng áp dụng nhiều ưu đãi dành cho du khách. Cụ thể, dịp giỗ Tổ Hùng Vương, Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch và thương mại TST giới thiệu sản phẩm tour ba miền như: Hà Giang-Đồng Văn-Mèo Vạc-Bắc Kạn 5 ngày, 4 đêm với giá khoảng 15 triệu đồng; tour Đà Lạt 4 ngày, 3 đêm, khoảng 6 triệu đồng; tour Nha Trang 4 ngày, 3 đêm khoảng 6,6 triệu đồng…

Lữ hành Saigontourist tung ra hơn 60 sản phẩm du lịch trọn gói trong và ngoài nước với mức giá từ 2,39 triệu đồng/sản phẩm.

Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội chào bán bộ sản phẩm kích cầu gồm hơn 20 hành trình trong nước, với mức giá giảm tới 30% so với thông thường, như: Sa pa, Mộc Châu, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, miền Tây… Giá tour nội địa trọn gói từ 2.290.000 đồng/người. Các hành trình tour nước ngoài có mức giá từ 9.500.000 đồng/người, bao gồm tour trọn gói và gói dịch vụ vé máy bay kèm phòng khách sạn: Thái Lan, Singapore, Dubai, Thổ Nhĩ Kỳ, Australia, châu Âu, Anh, Hoa Kỳ.

Flamingo Redtours giới thiệu bộ du lịch "Sản phẩm mới - Phong cách mới - Trải nghiệm mới" với 1.500 tour nội địa khởi hành dịp giỗ Tổ Hùng Vương, dịp nghỉ lễ 30/4. Ngoài ra còn có 2.500 tour biển, đảo cùng nhiều chương trình khuyến mãi hè sôi động.

Nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí tăng cao trong những ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, dịch Covid-19 vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn. Vì vậy, bạn cần tuân thủ các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch để tận hưởng kỳ nghỉ an toàn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm