Kỷ niệm Ngày TBLS 27-7: Bức thư gửi mẹ

25/07/2017 - 07:20
Bức thư của người lính trẻ Đặng Thọ Trung, gửi mẹ và các em từ Quảng Trị, sau 3 tháng tạm biệt gia đình, làm quen với những khốc liệt nơi chiến trường, phục vụ chiến đấu. Sau khi anh Trung anh dũng hy sinh bức thư là kỷ vật quý giá của thân nhân.

Trích thư:

Đặng Thọ Trung 31583a XB

Quảng Trị, ngày 23/4/68

Mẹ kính yêu!

Các em mến nhớ!

 Xa mẹ xa các em tới nay thế là đã gần 3 tháng. Hôm nay rất may mắn là gặp mấy anh ở trong này ra đi học ở ngoài kia, con vội lấy giấy bút biên thư gửi về cho mẹ và các em đây. Con cũng rất hiểu hiện giờ mẹ đang từng giờ trông thư con.

thu-anhtho-trung.jpg
Ảnh chụp lại bức thư của liệt sĩ Đặng Thọ Trung gửi cho mẹ


Lời đầu tiên con xin chân thành chúc mẹ và các em, các chị cũng như bà con ta khoẻ con mừng. Mẹ kính yêu! Thế là từ chỗ con ở viện đến nay thế là con đã được vinh dự ra chiến trường phục vụ cho chiến đấu. Bước đầu sống trong cảnh giáp mặt với kẻ thù kể ra thì cũng sợ nhưng đến hôm nay thì tất cả mọi việc hầu như đã bình thường cả. Thực tế thì cũng có lúc làm việc thật là vất vả, công việc nhiều lại phải làm việc ở một môi trường thiếu thốn, bom đạn đầy rẫy. Nhưng cũng có lúc thảnh thơi thoải mái, ăn rồi lại chơi, nhiều lúc ngồi nghĩ lại gia đình, đơn vị làm cho con lại nhớ vô cùng.

thu-anh-tho-trung-mat-sau.jpg
Mặt sau của bức thư

Mẹ kính yêu! Còn những vấn đề khác về cơ sở vật chất thế là cũng tương đối đầy đủ, chỉ nỗi là thiếu tất cả các chất tươi mà độc là đồ hộp thôi, nhưng cũng không ảnh hưởng tới sức khoẻ mấy. Con vẫn khoẻ công tác tốt, đặc biệt sống ở viện mấy năm mà không đau ruột thừa mà hôm nay vào chiến trường lại đau ruột thừa cấp tính đã được mổ kịp thời, nay đã khỏi hẳn và đang tiếp tục công tác.

Còn về gia đình thế nào, mẹ và các em có khoẻ như trước không? Tình hình mùa màng, máy bay, máy bò thế nào có hoạt động mạnh lắm không. Cha và chị Long có hay về nhà được luôn không? Các em Viên, Lập học sắp nghỉ hè rồi chứ. Kiên, Định đi đâu thì viết thư cho anh rõ với nhé, còn anh chị Tám và các cháu có khoẻ không. Mẹ cho con gửi lời hỏi thăm sức khoẻ các anh chị, các bác và bà con ta với mẹ nhé.

Thôi cũng chẳng có gì lạ hơn, con tạm dừng bút, có gì mới con sẽ biên thư sau. Mẹ bắt được thư gửi thư ngay cho con với con mong lắm đấy.

Con yêu mẹ

Anh của em

Đặng Thọ Trung

31583a XB

À mẹ gửi thư nhớ gửi cho con xin một ít cái tem bỏ vào phong bì luôn nhé, chứ ở trong này chẳng biết mua ở đâu cả.

Con

 Thọ Trung

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm