Ký ức ngọt ngào về người cha tuyệt vời

26/05/2018 - 12:00
“Lời đầu tiên con muốn nói trong bức thư này là con yêu cha rất nhiều. Cha có ý nghĩa rất lớn trong cuộc đời con. Cha là thần tượng, là người con luôn ngưỡng mộ. Cha là tình yêu, là động lực để con cố gắng mỗi ngày. Ngay cả lúc này đây, vẫn không có gì thay đổi được điều đó”.
Chris Cornell sinh năm 1964 tại Seattle (Mỹ). Anh là ca sĩ chính của 2 ban nhạc rock nổi tiếng Soundgarden và Audioslave. Anh còn tham gia nhiều dự án độc lập và nhạc phim, thành công từ năm 1991. Ngoài ra, Chris Cornell cũng rất tích cực với các hoạt động xã hội. Anh đã tận dụng sự thành công và nổi tiếng của mình để lập Quỹ từ thiện Chris và Vicky giúp trẻ em nghèo, vô gia cư, bị lạm dụng, hoặc bị bỏ rơi...
 
Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Chris Cornell nói rằng: “Tôi may mắn thành công trong công việc mình yêu thích. Không phải đứa trẻ nào cũng có cơ hội đó, do vậy tôi muốn dùng âm nhạc để giúp đỡ và truyền cảm hứng cho các em”.
a4.jpg
Toni Cornell như nàng công chúa bé bỏng trong vòng tay của cha Chris và mẹ Vicky
 
Trong một lần lưu diễn ở thành phố Bắc Mỹ, Chris Cornell đã qua đời trong một khách sạn ngày 18/5/2017. Sự ra đi đột ngột của ông đã để lại cho gia đình niềm thương tiếc khôn nguôi. Đặc biệt là với Toni Cornell, 12 tuổi, cô con gái được thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ cha, từng được nam ca sĩ đưa đi hát cùng  trong một số chuyến lưu diễn.
 
Nỗi đau buồn của Toni như lớn thêm lên khi Chris vừa ra đi thì Ngày của cha lại đến. Không còn cha bên cạnh để chúc mừng, Toni đã viết cho ông một bức thư với niềm tin cha vẫn ở quanh đây và sẽ hiểu nỗi lòng của cô.
 
“Cha yêu,
 
Lời đầu tiên con muốn nói trong bức thư này là con yêu cha rất nhiều. Cha có ý nghĩa rất lớn trong cuộc đời con. Cha là thần tượng, là người con luôn ngưỡng mộ. Cha là tình yêu, là động lực để con cố gắng mỗi ngày. Ngay cả lúc này đây, vẫn không có gì thay đổi được điều đó.
 
Con luôn tin cha vẫn luôn ở bên con. Khi con khóc vì tuyệt vọng, con lại nghe lời cha nói: “Đừng đau buồn, hạt đậu bé nhỏ của cha à. Điều đó chỉ làm lãng phí thời gian của con thôi. Mọi thứ rồi sẽ ổn mà”. Những lời khuyên hữu ích ấy của cha sẽ không bao giờ phai nhạt trong trái tim con.
 
Con vẫn nhớ, sau những chuyến lưu diễn, dù xa xôi, mệt mỏi thế nào, cha vẫn vội vã trở về nhà, dành hết thời gian quý báu mình có được cho chúng con. Khi con bị ốm, cha luôn ở cạnh bên, chăm sóc, dỗ dành.
 
Cha ôm con vào lòng và hôn con mà chẳng hề sợ con lây bệnh cho cha. Cha thức suốt đêm chỉ để giúp con hạ sốt. Và nếu như con vẫn không cảm thấy khỏe hơn, thì cha sẽ đỡ con dậy và cho con uống thuốc. Nhìn thấy tình yêu thương và sự lo lắng của cha, con thấy mình hạnh phúc biết bao.
cha1.jpg
Toni Cornell - tác giả bức thư và người cha kính yêu của cô - ca sĩ Chris Cornel
 
Có rất nhiều ký ức để con nhớ về cha nhưng một trong những điều con nhớ nhất có lẽ là sự kiện hồi đầu năm, khi con đang cố gắng tìm một bộ phim để xem thì cha bước vào phòng và đề nghị con xem “Purple Rain”, một bộ phim từ thập kỷ 80 của thế kỷ XX. Con luôn tin tưởng vào sự đánh giá của cha, vì vậy con đã rất hào hứng xem bộ phim này cùng cha.
 
Cuối cùng, cả hai cha con nhận ra mình thích chung một bài hát “The Beautiful Ones”. Cha nói: Bài hát này rất đặc biệt, nó không thuộc bất cứ thể loại nào. Cha đã nhận ra điều ấy khi cha mới 20 tuổi. Lúc ấy, cha rất khó chịu khi những người xung quanh cứ cười cợt và chế nhạo cảnh quay và bài hát ấy”.
 
Giờ đây, con vẫn thường nghe đi nghe lại bài hát đó vì nó làm những ký ức về cha trong con sống động hơn bao giờ hết. Con cảm thấy hạnh phúc khi hai cha con mình có chung một xúc cảm nghệ thuật, một tình yêu vô điều kiện dành cho âm nhạc, thơ ca, và văn học...
 
Con tự hỏi: Ngoài cha ra, sẽ còn ai có thể làm những việc giống như thế cho con? Liệu rồi con có tìm được một ai đó có thể giúp con hiểu biết và hoàn thiện mình giống như cha đã làm?
 
Cha à, con biết rằng cha vẫn luôn ở bên con, tình cảm ấm áp của cha sẽ giúp con đi qua những ngày giá lạnh nhất. Cha xứng đáng được tôn vinh bởi vì cha là người cha tuyệt vời nhất trên thế giới này.
Con yêu và nhớ cha rất nhiều.
 
Toni bé nhỏ của cha”

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm