Lá thư kể về nỗi đau làm vợ

08/06/2016 - 20:53
Một người vợ đã đắn đo, suy nghĩ rất nhiều mới dám "lên tiếng" kể về câu chuyện hôn nhân đầy thất vọng của mình với Báo Phụ nữ Việt Nam.
Chị là Nguyễn Thị N. ở tận trong Tân Kỳ, Nghệ An. Trước đây, chị yêu một người đàn ông hơn mình 7 tuổi. Yêu nhau được 2 năm thì kết hôn. Khi lấy chồng, chị còn rất trẻ, mới chỉ 19 tuổi. Cuộc sống cứ thế trôi đi, chị đã làm mẹ, đã có con. Đó là niềm hạnh phúc, là kết quả của một tình yêu đẹp.
 
Thế nhưng hạnh phúc êm đềm ấy thật quá ngắn ngủi khi mọi chuyện cứ thế ập xuống. Khi chị ra ở riêng, cách đây 3 năm, sự vỡ mộng và bạo lực đã thực sự bước vào cánh cửa nhà chị.
Người chồng tự nhiên chẳng chịu làm ăn gì cả, cứ đi nhậu nhẹt say sưa, nợ nần quán xá làm người ta cứ nói chị thế này thế nọ. Rồi khi say sưa về, chồng lại chửi, đánh chị, tát chị. Lúc đầu chỉ bị thâm đen ở tay, ở chân. Nhưng mới cách đây chưa lâu và vết thương cũng chưa lành hẳn, đó là vào một buổi tối, chồng về nhà lúc say bí tỉ, đã dùng dây điện nhỏ như dây xạc điện thoại, gấp đôi lại và đánh chị rất đau. Chị đã hét lên. Khi bị vụt lần thứ 2, chị tránh được nhưng người chồng lại dùng tay tát vào mặt khiến chị va vào tường nhà, ngã xuống, suýt thì ngất đi. Lúc đó, chị không dậy nổi nữa. Hàng xóm biết chuyện, chạy sang đã phải vội đỡ chị dậy.
Những dòng chữ chứa chất nỗi lòng của nhân vật.
Chị ngạc nhiên và hối hận lắm vì khi đó yêu nhau, lấy nhau là do tự nguyện, không phải vì ép buộc gì. Vậy mà giờ đây người chồng tự nhiên lại là một người vũ phu, tàn bạo đến vậy. Nhưng, chị đã và đang không biết làm thế nào cả. Vì chị nghĩ nếu như ly hôn, con trai chị sẽ lại phải lặp lại cuộc đời của chị.

Ngày xưa, bố mẹ chị ly hôn khi bố chị có người khác. Khi đó chị chỉ 8 tuổi còn em trai mới 3 tuổi thôi. Nếu chị ra đi thì ai sẽ chăm sóc con? Con trai chị đang bước vào ngưỡng cửa quan trọng để vào lớp 1 và chị lo nó sẽ ra sao khi không có mẹ bên cạnh.

Mới đây, chị cũng đã đề nghị với chồng là muốn đi xuất khẩu lao động để có thời gian kiểm chứng lại tình cảm của mình và cũng là giúp cho kinh tế gia đình tốt hơn. Nhưng chồng không chịu. Khi nghe vợ nói vậy đã đánh khiến mắt chị thâm đen rồi giờ vẫn còn ứ máu đỏ.
Sau cùng, người phụ nữ ấy nói rằng: “Em chỉ muốn kể ra được những khó khăn của mình, để mong vơi đi nỗi lòng”.

Trong nghiên cứu mới đây về “Xói mòn hôn nhân, làm sao để tránh?” do Công ty Nghiên cứu thị trường TITA và một số đối tác tổ chức, kết quả cho thấy:
Khi nghiên cứu về 400 người đã kết hôn, từ 18 đến 55 tuổi tại Hà Nội và TP.HCM, thì số người vỡ mộng sau hôn nhân tương đối nhiều.
Nếu như lúc mới cưới, 99% cảm thấy hài lòng với chồng/vợ thì đến thời điểm hiện tại, chỉ còn 25% là cảm thấy hạnh phúc, 32% cảm thấy hôn nhân chỉ còn “bình thường” và khoảng 20% các bà vợ cảm thấy khó chịu, vỡ mộng vì chồng rượu chè, cờ bạc, hút xách, làm biếng…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm