Lạc bước vào chốn Đào nguyên Vinpearl Đà Nẵng

12/02/2018 - 11:09
Có phải trạng thái tinh thần của Lưu Nguyễn khi lạc bước vào trốn Đào nguyên, một nguồn cảm hứng từng có trong tiên thoại của người phương Đông là lý do buộc tôi không bước chân ra khỏi Vinpearl Đà Nẵng trong mấy ngày ở đây?
Từ sáng sớm, chiều muộn đến đêm khuya, men theo bóng nắng, vết giọt gianh khi gió cả hay hương hoa, cỏ… tôi cứ ngược xuôi bãi biển, biệt thự, vườn nước, đường cây. Tôi chăm chú nhận ra đổi thay của vệt nắng đổ dài qua những vòm cong, hàng cột hay lớp lam gỗ che nắng, chắn mưa ở hành lang...

Những ngày lưu trú ở Vinpearl Đà Nẵng, tôi đã thực sự lạc vào cảnh giới khác.

Nhiều chi tiết kiến trúc của nhóm thiết kế nên Vinpearl Đà Nẵng đã ảnh hưởng rất rõ phong cách Tân cổ điển Anh mà Stamford Raffles và kiến trúc sư George Drumgoole Coleman từng đặt nền móng đầu tiên ở Singapore hồi đầu thế kỷ 19.

Thấy thấp thoáng cách tư duy và xử lý không gian của những thầy phong thủy đến từ một thành bang mà “feng shui” (phong thủy) đã trở thành một nguyên tắc, nguyên lý của sự tích tụ các giá trị, kết nối các nguồn lực và phát triển rực rỡ.

Nhiều chi tiết kiến trúc của nhóm thiết kế nên Vinpearl Đà Nẵng đã ảnh hưởng rất rõ phong cách Tân cổ điển Anh

Có phải vì thế mà các khoảng không đẹp nhất của Vinpearl Đà Nẵng không chỉ là hướng biển hay kết nối với Sơn Trà, Tiên Sa, Mỹ khê, Cù Lao Chàm…

Với không chỉ riêng tôi, có lẽ biểu cảm nhất và luôn khiến người ta phải dừng lại lâu hơn chính là những góc nhìn quay vào bờ, hướng núi Ngũ Hành Sơn, rất khác biệt, nếu không muốn nói là độc nhất vô nhị ở các resort dọc miền duyên hải Việt Nam.


Đứng giữa vòm cửa cong cong, vọng nhìn bóng núi, tôi cứ tưởng tượng như mình đang lạc bước động Huyền Không, Vân Thông, lặng ngắm biển trời từ Vọng Hải Đài, ngước nhìn sông Cẩm Lệ, Trường Sơn từ Vọng Giang đài  hay đang lắng nghe một tiếng chuông vang ngân ở chùa Tam Thai.

Cũng không hẳn là ảo giác, từ trong ký ức, từ những cảm xúc luôn mới mẻ về mảnh đất rất đỗi yêu thương này, tôi ngờ rằng mình đang đứng ở trung tâm của 5 ngọn núi siêu hình, của Sinai, Meru, Kailasa, Phú Sỹ.


Cứ như là trời đất cho tôi thêm cơ hội để quan sát, chứng nghiệm những chuyển động, biến dịch viên miễn, vi diệu của xứ sở này, của Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ, của ngũ hành tương sinh, tương khắc.

Những ngày lưu trú ở Vinpearl Đà Nẵng, tôi đã thực sự lạc vào cảnh giới khác. Ngắm nhìn những lắng đọng và tích tụ tinh hoa nhiều tầng văn minh trên từng nét hoa văn, từng lớp lam, ô cửa. Lắng nghe nhịp thở của biển sau lưng và núi trước mặt. 

Vinpearl Đà Nẵng hướng nhìn ra biển

Hướng nhìn bóng núi bạc đầu phôi thai từ Trời Đất ngàn năm... Chỉ ở nơi đây, với địa thế và cấu trúc độc đáo này, mới đưa người ta trải qua cảnh giới thần tiên ấy.

Miên man đối thoại với thời gian, chợt nhìn lại xung quanh mình và tự hỏi: Các nhà đầu tư phát triển Vinpearl Đà Nẵng có nghĩ rằng họ đã và đang tạo nên những đỉnh núi, đỉnh cao mới? Riêng tôi, với tâm thế của một người quan sát, những bóng núi sẽ không bao giờ mòn mờ trước những ô cửa, những khoảng nhìn từ Vinpearl Đà Nẵng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm