Lại một bé 10 tuổi bị chó nhà nuôi cắn nát tay, thủng gáy

23/07/2018 - 20:44
Bệnh nhân được chuyển từ Hưng Yên đến Bệnh viện Bạch Mai với vết thương rất sâu ở tay và gáy. Gia đình cho biết, trong lúc cho chó nhà ăn bé đã bị chó cắn.
Ngày 23/7, bác sĩ Ngô Đức Hùng (Khoa Cấp cứu A9, BV Bạch Mai) cho biết, khoa vừa tiếp nhận một bệnh nhi 10 tuổi ở Hưng Yên bị chó nhà cắn với 2 vết thương rất nặng ở tay và gáy.
Trước đó, bệnh nhân được gia đình đưa đến cấp cứu trong tình trong tình trạng bị chó cắn nát tay, có cả vết thương sau gáy, vết thương sâu đến tận xương. Gia đình cho biết, trước đó, khi cho chó ăn, bé đã bị chính chó nuôi cắn.
Gia đình phát hiện đã đánh đuổi chó, đồng thời nhanh chóng đưa bé đến BV cấp cứu.
be-trai-bi-cho-nha-can.jpg
Vết thương ở tay bệnh nhi bị chó nhà cắn.
 

Thời gian gần đây, tai nạn do thú vật cắn, đặc biệt là do chó cắn bắt đầu xuất hiện nhiều. Cách đây ít hôm một bé gái 8 tháng tuổi (Đội Cấn, Hà Nội) đã tử vong do bị chó ngao Tây Tạng cắn.

 Theo hồ sơ bệnh án, ngày 14/7, bé được gia đình đưa đến BV cấp cứu. Gia đình cho biết, nuôi chó ngao Tây Tạng nặng khoảng 40 kg. Khi đó, mẹ để bé chơi với trẻ mà không rọ mõm. Khi nghe tiếng bé kêu khóc, mẹ phát hiện bé bị chó cắn. Người mẹ lao vào đuổi con chó và bị chó cắn mấy phát vào tay. Giằng được con ra khỏi con chó, người mẹ nhanh chóng đưa đến BV Việt Đức cấp cứu. Tuy nhiên, trong quá trình cấp cứu, bé đã ngừng tim.

Theo các bác sĩ, ở các thành phố nhiều người có sở thích nuôi chó dữ làm cảnh. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, đây là điều rất nguy hiểm nhất là với gia đình có trẻ nhỏ bởi nguy cơ bị chó cắn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. “Khi nuôi chó, người dân phải tiêm phòng đầy đủ. Hơn nữa, chó phải được thuần dưỡng, khi ra đường phải rọ mõm, đặc biệt là không được nuôi giống chó dữ”, bác sĩ Hùng khuyên.
Trường hợp bị chó cắn, gia đình cần nhanh chóng sơ cứu, rửa sạch vết thương bằng xà phòng hoặc nước sạch. Trong trường hợp trẻ bị mất máu quá nhiều, gia đình hãy đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời. Đặc biệt, khi sau khi bị chó cắn, gia đình phải nhanh chóng tiêm vaccine phòng dại để phòng bệnh.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm