Làm các xét nghiệm 'bao vây' tìm độc tố khiến 2 mẹ con tử vong

17/09/2018 - 11:53
Cơ quan chức năng Đà Nẵng phải làm các xét nghiệm “bao vây”, tức là nhiều vấn đề, với các xét nghiệm khác nhau để xác định độc tố, nguyên nhân khiến 2 người tử vong và 1 người trong cùng gia đình nguy kịch khi đi du lịch Đà Nẵng.
Liên quan đến vụ 2 mẹ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch tại Đà Nẵng, sáng ngày 17/9, trao đổi với PNVN, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, cơ quan chức năng nghi các bệnh nhân bị ngộ độc chứ không phải ngộ độc thực phẩm.
 
“Hiện nay, 2 người đã tử vong, người còn lại đang hôn mê. Trong khi thông tin giữa người nhà và bệnh nhân khi nhập viện không giống nhau nên chưa thể xác định được nạn nhân ngộ độc do chất gì hay trước đó bệnh nhân ăn, uống gì”, bà Yến nói.
 
Còn theo ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, khi nhập viện bệnh nhân đã hôn mê nên không khai thác được tiền sử. Hơn nữa, do triệu chứng của các bệnh nhân không rõ ràng, đột ngột, diễn biến nhanh nên chưa nghi ngờ được ngộ độc do chất gì. Vì vậy, cơ quan chức năng phải làm các xét nghiệm “bao vây”, tức là nhiều vấn đề, với các xét nghiệm khác nhau.
 
92.jpg
Bệnh nhân Vạn đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Đà Nẵng.

“Chúng tôi đã gửi mẫu bệnh phẩm đi nhiều nơi và làm nhiều vấn đề nên chưa biết khi nào có kết quả”, ông Hồng nói.

Đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc đã cử người đến làm việc với khách sạn nơi gia đình nạn nhân đang lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn này không có dịch vụ ăn uống cho khách. Vì thế, việc khách ăn uống như thế nào và ở đâu họ không rõ.
 
Trước đó, như Báo PNVN đã thông tin, gia đình anh Đặng Ngọc Vạn (29 tuổi, quê ở Diễn Châu, Nghệ An) đến Đà Nẵng du lịch theo một công ty từ TP.HCM. Tối ngày 15/9, gia đình anh tách đoàn. Sáng 16/9, gia đình anh Vạn đi ăn sáng riêng, sau đó về phòng thì có dấu hiệu mệt lả, khó thở nên được đưa đến BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu. Tuy nhiên, vợ và con bệnh nhân Vạn đã tử vong.
 
Ngay sau đó, bệnh nhân Vạn được chuyển đến BV Đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng suy tuần hoàn hô hấp cấp, hôn mê sâu, suy đa cơ quan.
 
Hiện tại, bệnh nhân Vạn vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch và phải thở bằng máy. 
 
Hiện cơ quan Công an TP. Đà Nẵng đã vào cuộc, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm