Làm đẹp cùng “chiếc gương” thần kỳ

Nhật Mai
27/05/2022 - 11:05
Làm đẹp cùng “chiếc gương” thần kỳ

Ảnh minh họa

Được thúc đẩy bởi văn hóa selfie, sự phát triển trang điểm ảo đã mang đến nhiều trải nghiệm mới cho người dùng. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, chị em có thể trở thành chuyên gia trang điểm của riêng mình.

Với chế độ chụp hình ảnh khuôn mặt bằng camera chất lượng cao, người dùng có thể tự trang điểm bằng bút cảm ứng và áp dụng vào hình ảnh kỹ thuật số khuôn mặt mình. Bên cạnh ứng dụng selfie, thông qua công nghệ thực tế ảo tăng cường và một cái chổi kỹ thuật số, bạn có thể tự kẻ mắt với đường nét hoàn hảo hoặc tô lớp son màu như ý cho đôi môi.

Công nghệ VR (Virtual Reality: Thực tế ảo) và AR (Augmented Reality: Thực tế ảo tăng cường) trong lĩnh vực làm đẹp không còn xa lạ tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, những công cụ cho phép người dùng tự trang điểm cũng đang được nhiều thương hiệu mỹ phẩm ứng dụng, đặc biệt trong mùa dịch Covid-19.

Làm đẹp cùng “chiếc gương” thần kỳ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Đi tiên phong trong việc tích hợp công nghệ số, nâng cao trải nghiệm cho người dùng có thể kể đến một số thương hiệu như L’Oreal, MAC, NARS, Chanel, Maybelline… Ngay tại website hay ứng dụng tải về điện thoại thông minh, chị em có thể kiểm tra phân tích da, tìm kiếm những biện pháp chăm sóc phù hợp. Đồng thời, có thể thử các sản phẩm trang điểm trên khuôn mặt ảo để lựa chọn tông màu, phong cách phù hợp.

"Tiện ích này giúp phái đẹp có thể tiết kiệm thời gian mua sắm. Chỉ cần sử dụng máy ảnh ở điện thoại hoặc máy tính, tôi có thể xem trước hơn 100 kiểu trang điểm và màu tóc được gợi ý dành cho mình. Nhờ vậy, tôi có thể tự tin đặt mua các sản phẩm trên các kênh mua sắm online. Việc này trước đây rất hạn chế, vì cần phải đến tận nơi để thử sản phẩm", chị Tuyết Loan, một nhân viên văn phòng tại TP.HCM, cho biết.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, tính năng nhận diện khuôn mặt bằng trí tuệ nhân tạo và gương kỹ thuật số có thể tùy biến trên từng gương mặt khác nhau, với những đặc điểm về môi, mắt, màu sắc da, màu tóc… từ đó, tư vấn sản phẩm phù hợp. Không chỉ hữu ích với các cá nhân, các thiết bị trang điểm kỹ thuật số còn giúp chuyên gia ngành công nghiệp làm đẹp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí. Ví dụ, tại các trung tâm đào tạo trang điểm, thay vì thuê người mẫu thật để thực hành, giảng viên có thể hướng dẫn trang điểm, sử dụng sản phẩm trên gương mặt ảo, vừa đa dạng về phong cách vừa đỡ tốn kém.

Làm đẹp cùng “chiếc gương” thần kỳ - Ảnh 2.

Các ứng dụng trang điểm thực tế ảo

Nếu muốn trải nghiệm làm đẹp thực tế ảo bằng chiếc điện thoại thông minh của mình, có nhiều ứng dụng để bạn lựa chọn. Một số gợi ý dành cho bạn:

Telebeauty là sự kết hợp của hãng mỹ phẩm Shiseido và Microsoft, có phần mềm tự động phát hiện các đặc điểm đặc trưng trên khuôn mặt. Người dùng có thể tự trang điểm trên khuôn mặt ảo, tạo ấn tượng như đang trang điểm thật trên mặt mình. Ứng dụng này giúp người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm phù hợp hoặc mua sắm trên nền tảng trực tuyến.

Shopee BeautyCam sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR của L’Oreal trên sàn thương mại điện tử Shopee giúp chị em thử nhiều tông màu từ các sản phẩm trang điểm và nhận được kết quả thực tế dưới dạng video hoặc hình ảnh. Công nghệ trí tuệ nhân tạo được áp dụng trong việc hiệu chỉnh màu sắc, phân tích hình ảnh và thông tin sản phẩm.

Effaclar Spotscan: Với những chị em có vấn đề về da như bị mụn, ứng dụng này đưa ra chẩn đoán về tình trạng mụn của người sử dụng, từ đó đưa ra lộ trình chăm sóc da, tư vấn của dược sĩ để cải thiện.

Makeup Plus cho phép thử nghiệm tới hơn 80 thương hiệu mỹ phẩm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm