Xem thêm thông tin của Báo PNVN trên
Phụ nữ Việt Nam
MỚI NHẤT ĐỘC QUYỀN MULTIMEDIA CHUYÊN ĐỀ
30/10/2025 - 17:17 (GMT+7)

Lâm Thanh Mỹ rơi nước mắt khi quay phân đoạn hồi ức về ngoại

Thúy Ngọc
Lâm Thanh Mỹ rơi nước mắt khi quay phân đoạn hồi ức về ngoại

Lâm Thanh Mỹ tiết lộ bí mật khi quay "Cục vàng của ngoại" khiến nước mắt tuôn trào

Rời xa những vai diễn tâm lý nặng nề, Lâm Thanh Mỹ trở lại với hình ảnh nhẹ nhàng trên màn ảnh rộng. Vai diễn khiến cô mỗi ngày quay là một lần phải chạm đến cảm xúc thật của mình.

Sau chuỗi vai diễn trong thể loại kinh dị và những nhân vật tâm lý nặng ký, diễn viên trẻ Lâm Thanh Mỹ lần đầu thử sức với một gam màu khác: Ấm áp, thủ thỉ và đầy ký ức trong Cục vàng của ngoại.

Đối với nhiều khán giả, sự chuyển hướng này có vẻ là bước lùi nhẹ nhàng, nhưng với Thanh Mỹ, đó là một cuộc thử thách nội tâm sâu sắc. Khi được giao vai Su, cô bé lớn lên trong thiếu thốn tình cảm của cha mẹ nhưng được bù đắp bằng tình thương bao la của bà ngoại (nghệ sĩ Việt Hương đóng), Thanh Mỹ thừa nhận cô đã đánh giá sai độ khó của vai diễn.

Lâm Thanh Mỹ chia sẻ: "Mình nghĩ sẽ "dễ thở" vì Su là cô bé hiền hơn các nhân vật trước, nhưng thực tế không phải vậy". Dù đã nghiền ngẫm kịch bản kỹ lưỡng, nhưng Lâm Thanh Mỹ vẫn mất thời gian để tìm bản sắc nội tại của nhân vật.

Trong khi các đàn chị như Việt Hương hay Hồng Đào chỉ cần vài câu thoại là bật ra nhân vật, Thanh Mỹ phải mài dũa từng thái độ, từng nhịp thở để tránh cảm giác "diễn" trên màn ảnh.

Quá trình ấy càng được thử thách bởi yêu cầu khắt khe của đạo diễn Khương Ngọc: "Đừng để khán giả thấy mình đang diễn". Với đạo diễn đặt tiêu chí gần gũi như đời thực, Thanh Mỹ phải học cách tiết chế, để mắt, ánh nhìn và những chuyển động nhỏ kể lên câu chuyện thay vì lời nói. "Chú Khương Ngọc kiên nhẫn để mình tự lên tiếng bằng những chi tiết rất thật, đó là điều giúp mình dần tìm ra Su", nữ diễn viên gen Z trải lòng.

Ghi hình trong gần 30 ngày, Thanh Mỹ xuất hiện chủ yếu ở nửa sau phim, khi Su đã trưởng thành và chính giai đoạn này mang lại áp lực cảm xúc lớn nhất. Những ngày quay cuối, cô thường kết thúc buổi quay với đôi mắt sưng húp vì khóc.

Cảnh khó nhọc nhất, và cũng gây ám ảnh nhất, là khi Su mở tủ của ngoại, lần lượt chạm vào những đồ vật cũ của mình mà bà ngoại luôn lưu giữ từ khi lọt lòng đến khi lớn như cục bột băng tay hồi nhỏ, đôi tất, những bài kiểm tra, bảng điểm...

Đạo diễn không đưa thêm chỉ dẫn, chỉ để Thanh Mỹ ngồi một mình với đạo cụ - một phương pháp cho phép cảm xúc tự trôi ra theo một cách tự nhiên nhất. "Quay chỉ 2 lần là xong, nhưng để tìm được mạch cảm xúc cho cảnh đó, mình mất rất nhiều thời gian trước và sau máy quay", cô nói.

Ngược lại, cảnh Su mở điện thoại cho bà ngoại xem những clip cũ, và hát Đếm sao - bài hát tuổi thơ thật sự của Thanh Mỹ - là khoảnh khắc cô yêu thích nhất. Đó không phải là diễn mà là sự đối thoại giữa ký ức và hiện tại: Tiếng hát vụng dại nhưng chân thành, ánh mắt cố níu lấy quá khứ.

Lâm Thanh Mỹ:
Lâm Thanh Mỹ:

Lâm Thanh Mỹ đa dạng màu sắc hơn trong các vai diễn

Khoảnh khắc Su mở chiếc tủ cũ của bà ngoại - nơi lưu giữ những món đồ gắn bó từ thuở ấu thơ, cũng là điểm lặng đắt giá trong Cục vàng của ngoại. Không còn lời thoại, không có âm nhạc dồn dập, chỉ là tiếng bản lề khẽ kêu và ánh mắt cô gái dừng lại trên từng vật kỷ niệm. Ở khoảnh khắc ấy, Su nhận ra mình đã lớn lên quá nhanh, từng vô tâm bỏ quên người thương mình nhất.

Lâm Thanh Mỹ chia sẻ: "Ở những cảnh đó, mình không cần diễn. Cảm xúc xa rời người thân yêu nhất bên cạnh mình chỉ cần nhìn những món đồ kỷ niệm mà "ngoại" Hậu cất giữ là nước mắt đã giàn giụa".

Bước qua tuổi 18, Lâm Thanh Mỹ đang mở rộng biên độ diễn xuất với những dự án mang màu sắc tươi sáng và nhân văn hơn. "Sau các phim kinh dị, mình cảm thấy cần thay đổi. Giờ đây, mình muốn tìm kiếm sự ấm áp, bình dị trong những câu chuyện về tình thân", cô tâm sự.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận