Lan Anh hát bolero cùng dàn nhạc giao hưởng

05/11/2018 - 12:24
Trong đêm nhạc 'Ánh trăng tình yêu' kỷ niệm 20 ca hát của mình, ca sĩ Lan Anh đã khiến khán giả bất ngờ khi cô hát bolero trên sân khấu Nhà hát Lớn cùng với dàn nhạc giao hưởng cổ điển.

Live Concert Ánh trăng tình yêu của ca sĩ Lan Anh diễn ra tối 4/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội thực sự là một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc đến nhiều xúc cảm, dư âm cho khán giả.

Lan Anh đã thể hiện được một Lan Anh tài năng với những ca khúc được lựa chọn kỹ lưỡng trong di sản âm nhạc Việt Nam. Từ dòng nhạc cách mạng, đến nhạc tiền chiến, nhạc bolero và thăng hoa tuyệt vời khi trở về với dòng nhạc thính phòng cổ điển và nhạc kịch.

Ở thể loại âm nhạc nào, Lan Anh cũng thể hiện được một khí chất âm nhạc đỉnh cao. Giọng hát coloratura soprano (nữ cao, dịu nhẹ) rất tinh tế và sang trọng của cô đã khiến mỗi bài hát trở nên quyến rũ, vang vọng.

4.jpg
 

Điều khiến khán giả bất ngờ nhất trong đêm nhạc Ánh trăng tình yêu của Lan Anh có lẽ là khi được nghe cô hát bolero trên sân khấu Nhà hát Lớn, cùng với một dàn nhạc giao hưởng cổ điển. Giọng hát mượt mà của Lan Anh khi thế hiện bài hát Không bao giờ quên anh với sự trợ giúp của dàn nhạc giao hưởng, đã khiến bài hát mang một sắc thái khác lạ.

Lan Anh đã từng được xem là người “cứng đầu” với nhạc thính phòng. Mọi con đường âm nhạc của cô đều dẫn tới thính phòng, xoay quanh thính phòng. Việc hát bolero trong chính Live Concert của mình, khiến khán giả được chứng kiến một Lan Anh tài năng đã cởi mở hơn, đa dạng hơn.

Lan Anh hát Không bao giờ quên anh, da diết xúc động nhưng vẫn giữ được nét sang trọng, quý phái. Hơn nữa, giọng hát của cô khiến sự kết hợp cùng dàn nhạc giao hưởng trở nên rực rỡ, nhưng sâu lắng.

la2.jpg
Lan Anh thăng hoa trong đêm nhạc

 

 

Lan Anh đã cởi mở hơn, nhưng Lan Anh vẫn cứ mãi là Lan Anh, là “nữ hoàng thính phòng” của âm nhạc Việt Nam. Càng về cuối chương trình, giọng hát của Lan Anh càng trở nên thăng hoa. Chính trong phần âm nhạc thính phòng với Liên khúc The fatom of the Opera, All I ask of you, The Musics of the Night, Wishing you were somehowe here again, cô đã đưa khán giả vào một không gian âm nhạc cổ điển đẹp đẽ, sang trọng. Bằng giọng hát mượt mà, ngân vang, Lan Anh thực sự nhập tâm vào miền âm nhạc của mình, quyến rũ khán giả bằng tài năng, nghị lực và cảm xúc của chính mình.

Tôi biết Lan Anh từ khi cô nổi tiếng với những ca khúc nhạc cách mạng đầy hào hùng. Qua giọng hát của cô, vừa tình tứ, sắc sảo, lại mềm mại tha thiết. Lan Anh đã rất thành công ở dòng nhạc này, nhưng quả thực, tôi vẫn say đắm Lan Anh ở thính phòng cổ điển. Khi cô ở trong miền âm nhạc này, Lan Anh thăng hoa như “Tiếng chim hót trong bụi mận gai”, hát như mỗi lần đều là duy nhất, phải trọn vẹn rực rỡ từng khoảnh khắc.

Lan Anh nói năng rất thực thà, rất hiền như khi hát lại nồng nàn, cháy bỏng, quả thực khiến khán giả không thể ngừng theo dõi cô. Đêm nhạc 20 năm sự nghiệp âm nhạc của cô, với khao khát cháy bỏng tha thiết, cô đã khiến mỗi khán giả có mặt đều hạnh phúc, cảm phục.

al2.jpg
  

Cũng trong đêm nhạc Ánh trăng tình yêu, trên sân khấu còn có sự xuất hiện một vị khách mời đặc biệt. Đó chính là cậu bé Quốc An, con trai của Lan Anh, còn rất nhỏ nhưng đã thể hiện khả năng âm nhạc đặc biệt của mình. Quốc An cũng hòa giọng hát của mình với những nghệ sĩ lớn tuổi trên sân khấu. Đó chính là câu chuyện tiếp nối, ươm mầm những thế hệ tiếp bước của âm nhạc Việt Nam mà ca sĩ Lan Anh cũng muốn gửi gắm đến khán giả, trong niềm xúc động và hạnh phúc.

Đêm nhạc Ánh trăng tình yêu có sự tham gia của NSND Quang Thọ, NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Đăng Long, nhóm Dòng thời gian, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và đặc biệt là sự xuất hiện của con trai của Lan Anh. Giám đốc âm nhạc là nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, đạo diễn Tất My Loan. Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời được chỉ huy bởi nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm