Lần đầu tiên có nghệ sĩ 9x biểu diễn ở Hòa nhạc Hennessy

03/06/2017 - 18:50
Lần đầu tiên trong lịch sử 21 năm, Hòa nhạc Hennessy giới thiệu một tài năng âm nhạc thuộc thế hệ 9x: Nghệ sĩ violon Fumiaki Miura.
2.jpg
Nghệ sĩ Fumiaki Miura

Hòa nhạc Hennessy lần thứ 21 do Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 20h tối mai, 4/6/2017. Gương mặt nghệ sĩ được tôn vinh trong chương trình này là chàng trai sinh năm 1993 đến từ Nhật Bản Fumiaki Miura.

Fumiaki Miura nổi tiếng trong cuộc thi Violon quốc tế Hannover mang tên nhạc sĩ – nghệ sĩ violon Joseph Joachim mùa thi năm 2009 với cú hat-trick giải thưởng: Giải Nhất cuộc thi, giải thưởng của giới phê bình âm nhạc và giải thưởng do khán giả bầu chọn. Anh được đánh giá là một trong những nghệ sĩ violon trẻ xuất sắc nhất Nhật Bản và thế giới hiện nay.

Ở tuổi 23, Fumiaki đã biểu diễn chung với nhiều dàn nhạc hàng đầu thế giới, dưới sự chỉ huy của nhiều nhạc trưởng danh tiếng. Anh cũng đã phát hành 2 album được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao.

1.jpg
Nghệ sĩ dương cầm Akira Eguchi 

Đặc biệt, trong chương trình Hòa nhạc Hennessy lần thứ 21, Fumiaki sẽ có sự kết hợp với nghệ sĩ dương cầm tài năng người Nhật Akira Eguchi. Anh được biết đến là nghệ sĩ piano xuất sắc sau buổi biểu diễn ra mắt lần đầu thành công vang dội tại khán phòng Alice Tully - New York vào năm 1992. Từ đó tới nay, anh đã tham gia biểu diễn ở hầu hết các khán phòng lớn trên thế giới, thực hiện các buổi hòa tấu và độc tấu với nhiều dàn nhạc hàng đầu tại các quốc gia nơi anh đến. Nam nghệ sĩ này còn từng biểu diễn trước Tổng thống Mỹ - Clinton, Nhật hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản. 

Trong chương trình, hai nghệ sĩ người Nhật sẽ mang đến cho khán giả Thủ đô những giai điệu bất hủ và cả những trích đoạn nhạc từ các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng trên sân khấu thế giới của nhiều nhà soạn nhạc lừng danh như: Beethoven, Mozart… Đây cũng là lần đầu tiên họ kết hợp với nhau trong một chương trình nghệ thuật.

3.jpg
 Fumiaki Miura là nghệ sĩ 9x đầu tiên được tôn vinh tại Hòa nhạc Hennessy

Hòa nhạc Hennessy được tổ chức thường niên tại Việt Nam bắt đầu từ năm 1996. Chương trình tối 4/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ được truyền hình trực tiếp qua màn hình lớn đặt tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám để những người yêu nhạc cổ điển có thể thưởng thức.

Xem một tiết mục biểu diễn của Fumiaki Miura:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm