Lần đầu tiên Điện ảnh Việt có “ngôi nhà” chính thức tại LHP Cannes

20/05/2017 - 09:57
“Đảo của dân ngụ cư” làm tâm điểm Gian Việt Nam tại LHP Cannes 2017. Diễn viên Ngọc Thanh Tâm cùng đoàn phim “Đảo của dân ngụ cư” được ưu ái tại Cannes.
man_6455.JPG
Diễn viên Ngọc Thanh Tâm được gọi là “đoá hồng mới của Hòn ngọc Viễn Đông”

Cục Điện ảnh Việt Nam vừa khai trương Gian Việt Nam ở Village International tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 70, ngay bên cạnh gian hàng của các cường quốc điện ảnh như Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha. Đây là khu vực dành riêng cho hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới với mục đích quảng bá cho điện ảnh, văn hoá, đất nước, con người của mỗi quốc gia.

Bên cạnh việc giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam, bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Hồng Ánh do Live Media và Blue Productions sản xuất với sự tham gia của Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước đóng vai chính đã được Cục Điện ảnh lựa chọn giới thiệu và trở thành tâm điểm của Gian Việt Nam tại Cannes.

man_6512.JPG
Đoàn phim "Đảo của dân ngụ cư" được chú ý tại Cannes

Ngọc Thanh Tâm cũng là gương mặt mới được một số kênh truyền thông quốc tế ưu ái phỏng vấn, giới thiệu. Tới tham quan Gian Việt Nam và xem những hình ảnh đầu tiên của “Đảo của dân ngụ cư”, nhiều biên tập viên mảng điện ảnh quốc tế đã gọi Ngọc Thanh Tâm là “đoá hồng mới của Hòn ngọc Viễn Đông”.

Gian Việt Nam là kết quả của sự hợp tác giữa Cục Điện ảnh Việt Nam, Trung tâm Điện ảnh Quốc gia Pháp (CNC) và nguồn kinh phí xã hội hoá. Với chủ đề “Việt Nam, điểm đến mới cho các dự án phim bom tấn”, Gian Việt Nam tổ chức trưng bày phim, ấn phẩm quảng bá địa điểm quay phim, hình ảnh đất nước con người Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên, Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan cùng hơn 70 nhà làm phim và các đơn vị sản xuất phim ảnh Việt Nam đã bay tới Pháp để dự buổi ra mắt sự kiện quan trọng này. Đây là lần đầu tiên điện ảnh Việt Nam có một “ngôi nhà” chính thức tại LHP Cannes, để tiếp thị phim Việt một cách chuyên nghiệp.

man_6573.JPG
Hoạt động của Đoàn Việt Nam trong lễ ra mắt Gian Việt Nam tại Cannes tối 19/5/2017

Đạo diễn Hồng Ánh nói: “Đây là lần thứ tư tôi tham dự Liên hoan Phim Cannes, nhưng chưa bao giờ lại cảm thấy xúc động và tự hào khi nhìn thấy quốc kỳ của Việt Nam tung bay cao cùng với quốc kỳ của các quốc gia khác ở Cannes như hôm nay. Điện ảnh Việt Nam đã từng hiện diện ở Cannes với nhiều con đường khác nhau, nhưng đây là lần đầu tiên những người làm phim, những công ty sản xuất và phát hành phim, các diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch được hãnh diện với sự xuất hiện chính thức của Việt Nam như một quốc gia, sánh vai cùng các cường quốc điện ảnh khác. Chúng tôi đã có một mái nhà Việt Nam ở Cannes.”.

Diễn viên Ngọc Thanh Tâm chia sẻ: “Lần đầu được tham dự Liên hoan phim Cannes với tư cách khách mời chính thức, được hoà mình vào không khí phim ảnh đỉnh cao, đó là một cơ hội hiếm hoi giúp tôi có những trải nghiệm quý giá. Thật vui khi tôi có mặt tại Cannes để góp phần cùng các nhà làm phim quảng bá điện ảnh Việt cũng như đất nước và con người Việt Nam ra thế gới. Nếu như có một điều muốn nói, tôi nghĩ rằng mình cần phải nỗ lực rất nhiều để có được những vai diễn tốt và trưởng thành trong công việc phim ảnh. Và tôi bắt đầu mơ ước có một bộ phim của riêng mình”…

Ngoài việc trở thành tâm điểm giới thiệu điện ảnh Việt Nam tại Cannes, “Đảo của dân ngụ cư” sẽ có buổi giới thiệu với giới làm phim quốc tế trong chương trình Đêm Việt Nam (Vietnam Night) ở Liên hoan Phim Cannes vào đêm nay 20/5/2017.

Tiếp sau đó, từ ngày 23-26/5/2017, “Đảo của dân ngụ cư” sẽ được chiếu khai mạc Tuần lễ phim Việt Nam tại Tây Ban Nha, trong chuỗi hoạt động của cục Điện ảnh để tiếp tục giới thiệu điện ảnh Việt Nam với điện ảnh châu Âu và thế giới.

Sau chuỗi thành công tại các liên hoan phim quốc tế, “Đảo của dân ngụ cư” sẽ được nhà phát hành BHD công chiếu trên toàn quốc, bắt đầu từ 9/6/2017.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm