Làng Nam bộ thân thiện say đắm lòng người

03/05/2017 - 15:09
Cồn Phú Mỹ (Thanh Bình, Đồng Tháp) khiến nhiều du khách đắm say bởi vẻ đẹp bình dị và cả sự nồng hậu của con người nơi đây.
 





Điểm nhấn của cồn Phú Mỹ là con đường quê dài khoảng 2km nằm ngay cạnh bờ sông, đậm chất miền quê Nam bộ. Hai ven đường là những vạt hoa xinh đẹp, là vườn trái cây xanh mướt và những ngôi nhà nhỏ xinh với hai màu trắng xanh chủ đạo.
 Các loại trái cây được người dân trồng và bày bán dọc hai bên đường
Thích nhất là những gánh hàng được bày bán dọc hai bên đường. Từ những món dân dã như bắp, bánh bò, bánh bèo, bánh chuối, bánh da lợn đến các loại trái cây như đu đủ, mít chín, mía, mãng cầu... Giá của các loại đồ ăn, thức uống ở đây hết sức bình dân. Cà phê sữa đá và cam tươi vắt 5.000 đồng, các loại khác như đá me, chanh tươi, chanh muối chỉ 3.000 - 4.000 đồng.

Đặc biệt, ở đây không có các loại nước ngọt hay nước đóng chai mà toàn là nước sâm ướp lạnh, đều là cây nhà lá vườn. Người dân “bật mí” rằng, các loại nước này đã được kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, hoàn toàn đảm bảo sức khỏe.

Không xe đạp, xe điện, khách sẽ được thong dong tản bộ để tìm về với những ký ức tuổi thơ tươi đẹp qua những trò chơi trẻ con như bắn bi, nhảy dây của lũ trẻ trong góc sân lộng gió.

Dọc theo còn đường còn có cả mấy giỏ rác xinh xắn tận dụng vật dụng gia đình, không đụng hàng, nên đường làng luôn tinh tươm, sạch đẹp. Nhà nào cũng mở cửa như chờ khách vào nghỉ, đi vệ sinh hay nằm võng đung đưa thật dễ chịu.

Nếu mỏi chân, du khách có thể ghé vào những băng ghế gỗ được kê sẵn ven đường. Tại đây, du khách còn được nghe điệu đờn ca tài tử do chính những người dân ở cồn Phú Mỹ thể hiện. Sau những giờ làm vườn rẫy, những người yêu đờn ca tài tụ họp bên nhau, đem lời ca tiếng đờn góp cho cuộc sống thêm đẹp.

Chỉ dài 2km thôi nhưng đoạn đường của cồn Phú Mỹ thực sự khiến cho du khách say lòng. Đó không chỉ là vị ngọt thơm của những loại trái cây sạch, của câu đơn ca tài tử… mà đó còn là tình người nồng ấm, là nụ cười dễ mến của những người dân nơi đây.

Thêm một số hình ảnh ở cồn Phú Mỹ thân thiện Nam bộ:
 Vẻ đẹp của diện diện tích rau nhút thủy sinh ở cồn Phú Mỹ
Các loại nước uống, thức ăn dân dã phục vụ du khách
 Câu lạc bộ đờn ca tài tử sinh hoạt ngay dưới tán cây dọc bên đường
 Những loại trái cây được sản xuất theo hướng an toàn được bày bán dọc bên đường cồn Phú Mỹ
 Thùng rác được làm đơn giản nhằm bảo vệ môi trường
 Nếu mỏi chân, du khách có thể ngồi nghỉ ở những chiếc ghé kê sẵn dọc đường đi

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm