Lập kế hoạch chiếm nhà và gia sản của vợ tương lai

11/01/2019 - 14:51
Không ngờ, người anh trai học giỏi, ga-lăng của em lại toan tính những điều bỉ ổi như thế. Còn Hà, vẫn vô tư, hồn nhiên đón nhận những tình cảm giả tạo ấy mà không biết mình đang bị đưa vào bẫy. Xin chị hãy hồi âm ngay cho em, tư vấn cho em cách ứng phó hiệu quả.

Chị Thanh Tâm kính mến!

Rất mong chị hồi âm thư này của em sớm nhất có thể vì sự việc gấp rút lắm rồi chị ạ.

Em và Hà chơi thân với nhau từ mẫu giáo, đến nay đã 24 năm có lẻ. Chúng em chia sẻ với nhau mọi điều. Gia đình Hà có điều kiện kinh tế, Hà lại là cán bộ ngân hàng giỏi nên Hà luôn giúp đỡ em những lúc khó khăn. Nhất là năm ngoái lấy chồng rồi sinh con ngay, cháu lại sinh non, sức khoẻ không tốt, tiền viện phí phải chi phí quá nhiều, nếu không có Hà luôn ở bên cạnh động viên tinh thần và hỗ trợ tài chính, có lẽ em stress mà chết rồi. Nên đối với em, Hà hơn một người bạn, một người chị, Hà là tri âm tri kỷ của em, em sẵn sàng hy sinh vì Hà mà không bao giờ phải ân hận.

anh-trai-chi-dau-2.jpg
Người yêu quay lưng khi anh trai em kém may mắn trong cuộc đời

 

Anh trai em tên là Tuấn, là một chàng trai khôi ngô, học giỏi. Nhưng cuộc sống lại không may mắn, hanh thông. Anh đi làm chỗ nào thì chỗ đó phá sản hoặc gặp phải người sếp củ chuối, anh không chịu nổi mà phải chuyển việc. Anh hơn em 2 tuổi, từng là thần tượng của nhiều bạn gái trong trường, trong đó có Hà. Hồi học cấp 3, Hà thường mơ màng bảo em: “Nếu tao mà được làm chị dâu mày nữa thì ông Trời thật là quá ưu ái!”. Nhưng với anh Tuấn, Hà giống như là em, là một cô em gái dễ thương, ngoan ngoãn, đáng yêu, không bao giờ là đối tượng để anh ấy nghĩ đến trong vai người yêu. Anh Tuấn yêu một chị học cùng lớp từ năm lớp 11. Đến hết đại học, họ vẫn song hành là một cặp đôi đáng ngưỡng mộ trong mắt bạn bè. Nhưng sau 2 năm ra trường, mọi việc không mỉm cười với anh Tuấn, chị ấy đã chạy theo người con trai khác. Anh em từ đó không yêu ai nữa.

Hà cũng chưa có người yêu. Thấy anh Tuấn như vậy, Hà rất thương và muốn bù đắp. Anh ấy có vẻ cũng mở lòng hơn với Hà. Nhìn hai người thân thương ấy vui vẻ bên nhau, em rất mừng. Hà hạnh phúc vì cuối cùng đã thực hiện được ước nguyện của mình, đã được yêu người mà mình ngưỡng mộ.

anh-trai-chi-dau-3.jpg
Chỉ cần anh trai em đồng ý cưới, anh ấy nghiễm nhiên được một nửa gia sản kếch xù. Ảnh minh họa

 

Nhưng hôm vừa rồi về nhà bố mẹ chơi, em nghe được câu chuyện của anh Tuấn với 3 người bạn thân. Anh ấy bảo anh không có tình cảm với Hà nhưng sẽ lấy Hà. Trước mắt sẽ có ngay 1 căn nhà mặt phố với cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử to đoành giữa trung tâm thị xã. Hà đã đồng ý là bố mẹ cô sẽ tặng hai vợ chồng ngôi nhà này để Tuấn thấy thoải mái. Như vậy, chỉ cần cái gật đầu lấy nhau của anh ấy, anh ấy nghiễm nhiên được 1 nửa gia sản kếch xù. Vấn đề đẩy đi xa hơn khi Tuấn nói với các bạn mình là sẽ không phải chịu cảnh đồng sàng dị mộng này lâu vì bố mẹ Hà đang gặp trọng bệnh. Hà là con một, mọi thứ sẽ thuộc về Hà. Chỉ cần một thủ tục nhỏ mà chắc chắn Hà sẽ vui vẻ đồng ý vì quá yêu Tuấn, mọi thứ sẽ được chia đôi nếu ra tòa.

Em quá choáng váng chị ơi. Không ngờ, người anh trai học giỏi, galant của mình lại toan tính những điều bỉ ổi như thế. Còn Hà, vẫn vô tư, hồn nhiên đón nhận những tình cảm giả tạo ấy mà không biết mình đang bị đưa vào bẫy. Xin chị hãy hồi âm ngay cho em, tư vấn cho em cách ứng phó hiệu quả. Em thực sự không muốn nhìn thấy nỗi đau khổ vì tổn thương của Hà.

Em xin được giấu tên

Em gái yêu quý!

Có những lúc nhìn thấy người thân của mình đau khổ mà mình vẫn phải nói, phải hành động. Với Hà lúc này, em hãy giúp cô ấy chủ động đón nhận các tình huống xấu nhất. Có thể, Hà chấp nhận mọi thứ để được ở bên Tuấn. Nhưng cũng có thể, Hà sẽ có cách giải quyết khiến Tuấn thay đổi những toan tính xấu nhất thời của mình. Và có thể Hà lựa chọn chia tay Tuấn để mãi mãi những toan tính kia không bao giờ thành sự thật.

Nhưng dù thế nào cũng là do Hà chủ động cân nhắc, quyết định, không để bị đẩy vào tình thế đã rồi. Và chị tin rằng, sự cố này sẽ không làm lung lay tình bạn gắn bó giữa các em hơn 20 năm qua.

winsome-short-asian-mens-hairstyles-korean-hairstyle-male-men.jpg
Ảnh minh họa

 

Với anh trai, em hãy nói về mọi điều em biết, về cảm xúc thất vọng khi biết anh mình quá xấu, về nỗi đau chứng kiến người bạn thân của mình bị xúc phạm, tổn thương, về nhân quả ở đời. Tuấn chắc quá hiểu tình yêu của Hà dành cho mình. Và Tuấn cần giữ sĩ diện, liêm sỉ của mình, điều mà không tiền nào mua được.

Chị tin rằng, cả hai người đều giỏi giang, thông minh, đều hiểu mình đang làm gì, họ sẽ lựa chọn cách xử sự thông minh khi em thẳng thắn với cả hai người.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm