Lấy chồng lấy luôn cả nợ

09/09/2017 - 20:10
Ai ngờ, chỉ sau 1 đêm, anh ấy đã phá hơn 200 triệu đồng, toàn tiền vay nặng lãi. Một tuần anh ấy nghỉ việc, trốn chui lủi.

Chị Thanh Tâm thân mến!

Khi em đi làm, đã cảm nắng một anh cùng cơ quan, rồi lấy anh ấy. Thời gian trước khi cưới, em biết một số chuyện của anh và đã muốn chạy trốn. Anh ấy từng làm chủ cá độ và nợ rất nhiều. Ban đầu, anh nói với em nợ 70 triệu đồng nhưng đến gần ngày cưới, có người đòi 50 triệu đồng nên anh ấy đã cắm con xe đang đi. Hồi đó, em thương nên gọi điện vay chị anh và hứa sau này sẽ trả. Thế là cưới xong một thời gian, chị anh ấy lấy ngay một cái họ ở quê và hàng tháng bắt bọn em đóng 2,3 triệu đồng tiền họ.

Tưởng thế đã khó khăn, ai ngờ sau này lại thêm một đống nợ nữa. Tiền cưới, vàng trong nhà cũng không còn tí nào. Em cứ nghĩ đơn giản: Trả thì sau này sẽ được yên nên nhờ mẹ anh ấy lấy thêm 1 cái họ nữa để trả nợ. Tổng cộng hàng tháng em phải đóng 4,3 triệu đồng. Hai vợ chồng chi tiêu một lương, nếu tiết kiệm cũng đủ sống. Nhưng mọi chuyện không như em nghĩ....

Không biết anh lấy tiền ở đâu mua được 1 cái SH. Một lần, vô tình vào face của anh, em đọc được anh chat với cô bé cùng cơ quan. Anh ấy cho cô này vay tiền trong khi gia đình em nhiều khi tiền điện nước cũng không có đóng. Cô bé đó đã có gia đình nhưng trước khi bọn em cưới cô này tỏ ra thích và tán tỉnh chồng em. Nghĩ đến những hi sinh, chịu đựng bấy lâu em đã đuổi anh ấy ra khỏi nhà và nghĩ đến li hôn.

Tối hôm đó, chồng em về lấy thẻ ATM nhưng em không mở cửa, anh ấy nói em không ra gì. Sau đó em cũng gọi anh về vì thấy mình hơi quá. Ai ngờ, chỉ sau 1 đêm, anh ấy đã phá hơn 200 triệu đồng, toàn tiền vay nặng lãi. Một tuần anh ấy nghỉ việc, trốn chui lủi. Cuối cùng chị cùng cơ quan trả số nợ kia cho nhưng thẻ lương của anh chị ấy giữ để trừ nợ dần.

no3.jpg
Sau khi lấy chồng cô quay cuồng trong đống nợ của chồng (Ảnh minh họa)


Thời gian trôi qua, em hi vọng chồng thay đổi. Nhưng ngày cưới em gái em, là ngày vui của gia đình vậy mà anh ấy cắm xe của em để trả nợ. Em đã mất hết niềm tin, em muốn dừng lại.

Còn một tháng nữa em sinh con, 6 tháng không lương, tiền bảo hiểm còn lâu mới lĩnh, em không biết mình sẽ sống như thế nào... Em hoang mang quá...

Ngọc Hoa

Ngọc Hoa thân mến!

Chồng em khiến chị nghĩ đến 3 từ “vô trách nhiệm”. Dường như từ sau đám cưới, cuộc sống của em chỉ gắn chặt với việc trả nợ. Nợ cũ chưa hết, nợ mới lại dồn lên... Chị thấy em đã huy động hết mọi nguồn lực để gồng gánh, không biết những ngày sau này em còn “nguồn” nào để trông vào, tiếp tục chống chọi nữa không?

Em ạ, người ta có thể nghèo, nợ nhưng phải biết điểm dừng, biết hối lỗi và sửa đổi nhưng chồng em thì sao? Trước khi cưới đã đành là lừa gạt em chuyện nợ nần, sau khi cưới lại ngang nhiên phá hoại, vậy yêu thương, tôn trọng vợ ở đâu?

Chị không biết chồng em có những ưu điểm gì để em lựa chọn. Nhưng em phải suy nghĩ cho thật kỹ, nếu ở lại, việc thay đổi chồng là rất khó. Phải vừa mềm vừa rắn, tác động tâm lý từ nhiều phía, quản lý chặt chẽ kinh tế và dứt khoát nói “không” với việc trả nợ thay. Còn nếu đã quá đau khổ và muốn thoát ra thì em nên quyết định. Có thể là bây giờ hoặc đợi sau khi con sinh ra... Mặc dù những tháng cận trước và sau sinh có thể em không đi làm, không có thu nhập nhưng không có nghĩa em không có người thân, bạn bè. Đừng ngại cất lời nhờ cậy, hãy ghi nhớ và hồi báo về sau.

Điều quan trọng lúc này là em phải giữ tinh thần, không được suy sụp ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và đứa trẻ. Cứ nghĩ em có con đó là cái được lớn nhất trong những mất mát và xui xẻo đã qua.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm