Lễ hội Áo dài TP.HCM góp phần lan tỏa tình yêu với chiếc áo dài

03/03/2019 - 09:24
Lễ hội Áo dài TP.HCM đã trở thành sự kiện thường niên, khẳng định được thương hiệu là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của thành phố, góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.
Tối ngày 2/3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM), Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2019 đã chính thức khai mạc, thu hút sự tham gia đông đảo của du khách và người dân.
 
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM cho biết, nhằm góp phần phát huy giá trị văn hóa truyền thống, tôn vinh trang phục áo dài của Việt Nam, TP.HCM đã khởi xướng và tổ chức Lễ hội Áo dài thành phố. Trải qua chặng đường 5 năm phát triển, Lễ hội Áo dài TP.HCM đã trở thành sự kiện thường niên, khẳng định được thương hiệu là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của thành phố, góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, xây dựng và quảng bá du lịch TTP.HCM, điểm đến “hấp dẫn - thân thiện - an toàn”.
 
Theo ông Liêm, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 6 năm 2019 có chủ đề  “Duyên dáng Áo dài TP.HCM” với thông điệp “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” được truyền tải thông qua chuỗi hoạt động mang tính tương tác cao với cộng đồng như các cuộc thi duyên dáng áo dài, ảnh đẹp áo dài online, các chương trình diễu hành, các chương trình truyền cảm hứng về áo dài.
 
“Chúng tôi hy vọng các hoạt động của Lễ hội năm nay sẽ mang lại cho công chúng và du khách những trải nghiệm ấn tượng và đầy cảm xúc về nét đẹp văn hóa dân tộc Việt Nam cũng như quảng bá Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đến với thế giới”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM nói.
 
 
le-hoi-ao-dai-tp.JPG
Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 17/3.

 

Tại lễ khai mạc, người dân và du khách cũng được chiêm ngưỡng 15 bộ sưu tập áo dài đặc sắc từ 15 nhà thiết kế hàng đầu của cả nước như Bộ sưu tập (BST) áo dài “Thuở đó mơ” và 4 bộ áo dài tham gia các cuộc thi hoa hậu quốc tế của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy; BST áo dài “Sắc màu phương đông” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam; BST áo dài “Dáng son” của NTK Thu Thủy; BST áo dài “Sen thuần khiết” của NTK Liên Hương; BST áo dài “Thành phố tôi yêu – Thành phố xanh” của NTK Việt Hùng….
 
Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 17/3. Hoa hậu H’Hen Niê – Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2018 đồng hành với lễ hội trong vai trò đại diện hình ảnh. Lễ hội cũng nhận được sự tham gia, hưởng ứng rất tích cực của các nhân vật nổi tiếng trong vai trò đại sứ hình ảnh như NSƯT Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Quế Trân, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Chí Thiện, diễn viên điện ảnh Kim Tuyến…
 
 
le-hoi-ao-dai.JPG
Lễ hội Áo dài TP.HCM đã trở thành sự kiện thường niên, khẳng định được thương hiệu là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của thành phố.

 

Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2019 nhận được sự tham gia tích cực của 26 nhà thiết kế áo dài hàng đầu tại thành phố và trong cả nước cùng các thiết áo dài đặc sắc, sáng tạo, đầy tâm huyết.
 
Đặc biệt, lễ hội năm nay cũng đã vận động được hơn 300 nhà may, các đơn vị bán vải Áo dài, phụ kiện kèm theo áo dài đăng ký hưởng ứng lễ hội thông qua hình thức giảm giá từ 5 - 50% khi may áo dài, may áo dài lấy nhanh, giảm giá mua vải áo dài và phụ kiện hoặc tặng phụ kiện kèm theo khi mua vải hoặc khi may áo dài... cho du khách và người dân thành phố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm