Lễ hội đường phố lớn nhất miền Trung sắp tổ chức tại Quảng Bình

20/03/2018 - 17:55
“Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Hới 2018” sẽ diễn ra từ 25/4 đến 2/5 tại Quảng Bình với nhiều sự kiện văn hóa thú vị.
Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình là thành phố nằm bên sông Nhật Lệ, không chỉ nổi tiếng với bờ biển dài, thẳng, cát trắng mịn màng mà còn có nhiều di tích văn hoá lịch sử và danh lam thắng cảnh thơ mộng hữu tình thu hút khách du lịch.
b19.jpg
Khu vực dự kiến sẽ là nơi diễn ra lễ hội

“Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Hới” diễn ra từ 25/4 đến 2/5 là lễ hội có quy mô lớn ở vùng biển Nhật Lệ với nhiều sự kiện văn hóa được đầu tư công phu và kỹ lưỡng, bao gồm: triển lãm ảnh Đồng Hới xưa và nay;  Lễ hội Diễu hành đường phố, Chèo cạn Múa bông; Giao lưu các làn điệu dân ca, Âm nhạc đường phố, Lễ hội ẩm thực Quảng Bình; Hội Bài chòi; Lễ hội cướp cù; Giải đua thuyền truyền thống; Chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2018…
b20.jpgĐây là dịp người Quảng Bình và du khách tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị

Một trong những hoạt động nổi bật được người dân quan tâm và chờ đón nhất của Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới là đó “ Lễ hội Diễu hành Đường phố” hay còn gọi là “Carnaval Đồng Hới 2018”.
b8.jpg
Chương trình có sự góp mặt của những nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam

Tại đây, người tham dự lễ hội sẽ trình diễn những bộ trang phục lộng lẫy rực rỡ sắc màu và tham gia diễu hành trên đường phố.
b12.jpg
Các đoàn lễ hội diễu hành qua những con đường đủ sắc màu, những điệu nhảy đẹp mắt

4 nhóm diễu hành theo 4 tuyến đường trong thành phố sẽ cùng gặp nhau tại ngã tư chân cầu Nhật Lệ, dòng sông thơ mộng nổi tiếng trong thi ca. Tại đây, vũ hội diễn ra theo tiếng nhạc rộn rã.
b21.jpg
“Canaval Đồng Hới 2018” được tổ chức ngay trên các con phố chính của thành phố

Tất cả hòa thành một dòng chảy di chuyển lên cầu Nhật Lệ trong không khí rộn rã tươi vui, những vũ điệu ngọt ngào say đắm của vùng biển đẹp như trong mơ này.
img_5850.JPG
Bộ sưu tập áo dài “Hang Động”, bộ sưu tập “Biển”, bộ sưu tập “Đồng Hới xưa và nay” của nhà thiết kế Nhật Dũng, người con thành danh của đất Quảng Bình sẽ mang hình ảnh quê hương tung bay khắp thành phố bên bờ biển Nhật Lệ

Chương trình có sự góp mặt của những nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, từ nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, họa sĩ cũng như các Hoa hậu, Á hậu của nhiều cuộc thi trong và ngoài nước như Hoa hậu Trần Kiều Ngân, Hoa hậu Phan Thu Quyên, Hoa hậu – Ca sĩ Đinh Hiền Anh, Á hậu Đại Dương Đặng Thanh Ngân, Hoa khôi Nam Bộ Hải Yến, Diễn viên, họa sĩ Lương Giang, Siêu mẫu Khả Trang, ca sĩ Phương Anh, Sơn Ngọc Minh…

Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới là sự kiện lớn diễn ra hàng năm đối với thành phố Đồng Hới nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung, qua đó  thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, để nơi đây trở thành thành phố du lịch hấp dẫn của khu vực miền Trung và cả nước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm