Lễ hội Nghệ thuật Krossing Over 2018 trở lại lần 2 tại Sài Gòn

07/04/2018 - 21:00
Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp cùng công ty Kerman đến từ Pháp thực hiện Lễ hội Nghệ thuật Krossing Over (KOAF) lần thứ 2, từ ngày 16 đến 22/4 với một chuỗi những với vở diễn kết hợp múa đương đại và những loại hình nghệ thuật khác mang tính tương tác cao.

Với chủ đề “Nhà, Thành Phố và Kiến Trúc”, các tác phẩm tại không gian công cộng góp mặt trong lễ hội năm nay tập trung khám phá mối quan hệ mật thiết giữa con người và khung cảnh không ngừng thay đổi xung quanh họ. Được truyền cảm hứng từ tiểu thuyết kinh điển “Invisible Cities” (“Những thành phố vô hình”) của tác giả Italo Calvino, các nghệ sĩ tham gia KOAF hoá thân thành những “người du hành”, kể lại câu chuyện của họ hoặc về những thành phố họ đi qua bằng nhiều phương pháp thể hiện khác nhau.

kaleidoscope-arianedessaulles_camillebedard_17.jpg
Một cảnh trong Kaleidoscope, 30 phút, Vở múa được Biên đạo bởi Kim-Sanh Châu. 

Ngoài các màn trình diễn trên, KOAF 2018 còn mang đến bảy thước phim về múa đương đại thực hiện bởi những nhà làm phim, nhà sản xuất và biên đạo múa tự do, phản ánh chủ đề xuyên suốt của lễ hội. Một vài trong số những đầu phim này đã từng được chiếu tại nhiều liên hoan phim quốc tế như POST_ (Szerpentin Dance Film Festival, Budapest); Urban Audio Spectrum (Agite Y Sirva Film Festival, Mexico); và There is a place (Cine Corps Film Festival, Paris).

KOAF mong muốn tạo nên một trải nghiệm tiếp thu nghệ thuật hoàn toàn mới thông qua cách lựa chọn các địa điểm đặc biệt như một quán cà phê, một concept store, một ngôi trường lâu đời, hay là một không gian nghệ thuật thử nghiệm, để có thể giải phóng nghệ thuật khỏi các bức tường trắng “khó gần”. Điều này không chỉ làm nghệ thuật dễ tiếp cận hơn đến nhiều lứa tuổi, mà còn khơi dậy bản năng khám phá thôi thúc họ đến và xem, gặp gỡ nhiều người mới và thăm thú những điểm đến mới.
capture.JPG
Một màn trình diễn trong chương trình

Được biết KOAF bắt đầu từ năm 2017 cùng sự hỗ trợ của Viện Pháp tại Việt Nam và Kerman, bao gồm các màn trình diễn kết hợp với nhiều loại hình nghệ thuật tại nhiều địa điểm khác nhau ở thành phố Hồ Chí Minh. Lễ hội là những cuộc gặp gỡ cần thiết: giữa múa đương đại hoà cùng các hình thức nghệ thuật khác; giữa nghệ sĩ trong nước và quốc tế; và giữa nghệ sĩ và người xem. Mỗi tiết mục sẽ được biểu diễn hai lần tại địa điểm khác nhau, vì thế mỗi lần người xem sẽ có một trải nghiệm rất đặc biệt.

Trong khi đó, Kerman là công ty thực hiện những dự án của biên đạo múa Sébastien Ly: từ các buổi biểu diễn sân khấu đến cộng đồng và phim ngắn. Trọng tâm của mỗi dự án nằm ở cuộc đối thoại giữa múa và các loại hình nghệ thuật khác (văn học, nghệ thuật thị giác, nhiếp ảnh, phim ảnh và âm nhạc). Được thành lập và dẫn dắt bởi Sébastien Ly, KOAF là sự mở rộng của những mối giao nhau trên bản đồ thành phố, với những cư dân và nghệ sĩ đang làm việc tại đây. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm