Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2018

11/08/2018 - 21:32
Tối 11/8, tỉnh Hưng Yên khai mạc Lễ hội nhãn lồng năm 2018, giới thiệu nhãn lồng và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Hưng Yên nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ nhãn và nông sản cho nông dân tỉnh Hưng Yên.

Thông tin trên Báo Nhân dân cho biết, tham gia lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 có khoảng 50 gian hàng trưng bày các loại nhãn của các hợp tác xã, tổ hợp tác và nhà vườn ở tỉnh Hưng Yên.

Được biết, để tìm đầu ra cho quả nhãn năm nay, UBND tỉnh Hưng Yên đã tập trung triển khai các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhãn ngay từ khi chuẩn bị nhãn vào vụ. Hoạt động xúc tiến thương mại thực hiện bằng nhiều hình thức nhằm quảng bá rộng rãi trên thị trường trong nước và xuất khẩu, tạo đầu ra ổn định, hiệu quả cho loại cây đặc sản này.

nhan-long-1.JPG
Thu hoạch nhãn ở HTX nhãn lồng Hồng Nam (thành phố Hưng Yên).

 

Thông tin trên Báo Hưng Yên, bà Lê Thị Thu Hương, Trưởng phòng Xuất khẩu thương mại (Sở Công Thương Hưng Yên) cho biết: Năm 2017, tỉnh đã tổ chức thành công Lễ hội tôn vinh Nhãn lồng Hưng Yên lần thứ nhất; Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội). Kết quả, đã kết nối được các hợp tác xã trồng nhãn của tỉnh với hệ thống Siêu thị BigC, đưa sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên chính thức phân phối trong hệ thống Siêu thị BigC cả nước. Trong Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên năm 2017 (tại Siêu thị BigC Thăng Long), các hợp tác xã nhãn đã tiêu thụ được 15 tấn nhãn quả với mức giá dao động từ 40 – 45 nghìn đồng/kg.

Đặc biệt, năm 2017, tỉnh Hưng Yên đã hỗ trợ kinh phí cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu VINA T&T (thành phố Hồ Chí Minh) xuất 4,8 tấn nhãn lồng Hưng Yên giới thiệu tại thị trường Hoa Kỳ. Ngoài việc đưa nhãn vào thị trường Hoa Kỳ, các thị trường khác như: Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc bước đầu cũng đã có những tín hiệu khả quan cho quả nhãn của Hưng Yên nếu khâu tổ chức sản xuất nhãn được thực hiện đúng theo quy trình VietGAP, đáp ứng được các tiêu chuẩn về vệ sinh, an toàn thực phẩm của các nước nhập khẩu.

Theo kế hoạch, hoạt động xúc tiến thương mại năm nay tỉnh sẽ tổ chức trọng tâm là Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên với nhiều chuỗi sự kiện như: Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên; Hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và các sản phẩm nông sản tỉnh; Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội; Phiên chợ nhãn lồng tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang).

Ông Bùi Xuân Sử, thôn Nễ Châu, xã Hồng Nam (thành phố Hưng Yên) cho biết: "Những năm trước đây bà con trồng nhãn cứ trồng, tiêu thụ thế nào thì do thương lái quyết định. Bây giờ có Nhà nước định hướng sản xuất, cán bộ ngành Nông nghiệp gắn bó với bà con để hướng dẫn kỹ thuật, doanh nghiệp thu mua có nhiều hoạt động ký kết với nông dân, hợp tác xã; công tác tuyên truyền, quảng bá đã được đẩy mạnh… bà con tin là sẽ thắng lợi. Mà thắng lợi trước tiên là sản xuất nhãn theo quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt, an toàn, bảo đảm sản lượng và giá trị nhãn tăng lên. Từ đó người tiêu dùng trong nước và ngoài nước càng tin tưởng, sử dụng nhãn lồng Hưng Yên".

Tỉnh Hưng Yên có giống nhãn lồng đặc sản và là vùng trồng nhãn lớn với hơn 3.800 ha nhãn đang cho thu hoạch, chủ yếu ở huyện Khoái Châu và TP Hưng Yên. Dự kiến sản lượng nhãn năm nay của tỉnh Hưng Yên đạt hơn 41 nghìn tấn.

Nhãn lồng tỉnh Hưng Yên đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Văn bằng độc quyền chỉ dẫn địa lý; cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể nhãn lồng Hưng Yên...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm