‘Lệch sóng’ với chồng hơn nhiều tuổi

25/03/2018 - 09:05
Cuộc hôn nhân hơn 3 năm của mình có nguy cơ tan vỡ chỉ vì lí do hai vợ chồng không cùng sở thích.

Bùi Thị Hường, ở Quận Cái Răng (TP Cần Thơ) chia sẻ: “Chồng hơn mình 18 tuổi. Trước lúc kết hôn, mình đã lường trước được nhiều điều có thể sẽ không thể hoà hợp được, nhưng được sự động viên của chồng và sự hối thúc của gia đình, mình đã đồng ý cưới”.

Khoảng trống cô đơn khi vợ chồng không cùng sở thích (Ảnh minh hoạ)

 

Hường cho biết: Mình là con người hướng ngoại. Từ khi lấy chồng, mình tạo rất nhiều cơ hội để cả gia đình được đi chơi cùng nhau. Nhưng mỗi lần đi, chồng chỉ miễn cưỡng chiều vợ con, chứ luôn cảm thấy không thoải mái bằng ở nhà. Nhiều lần, chồng còn từ chối không đi, mình đành đi chơi với nhóm bạn gái khi có cơ hội. Chồng mình cứ có thời gian chỉ thích tụ tập bạn bè nhậu, đánh bài...

Dịp lễ hay cuối tuần không hề một lời rủ vợ con hay có ý định đưa vợ con đi đâu chơi. Nhiều lần mình gợi ý cho chồng, không cần đi xa, chỉ cần đưa con đi nhà banh, Trung tâm Thương mại hay xem phim…, nhưng anh cũng từ chối.

Lúc đầu mình còn đòi hỏi, phàn nàn, nhưng chồng mình vẫn không thay đổi. Anh vài lần lấy lí do kinh tế gia đình còn eo hẹp nên không có tinh thần đi chơi. Vậy mà, chi phí ăn nhậu của anh mỗi bữa cũng dư sức đưa mẹ con mình đi chơi loanh quanh thành phố.

(Ảnh minh hoạ)


Buồn nhiều và cô đơn, mình đang "tạm thời chấp nhận" cuộc hôn nhân này khi thấy cuộc sống gia đình ngày càng nhạt nhẽo, vô vị quá. Điều băn khoăn lúc này của mình là con gần 3 tuổi, nếu tiếp tục cuộc hôn nhân này mình sẽ phải tự tìm niềm vui cho mình, tự đi du lịch khi muốn, khi có cơ hội, tự đưa con đi chơi những khi muốn con vui hoặc muốn con được hoạt động bên ngoài. Hằng ngày, sau giờ đi làm về hoặc ngày nghỉ cuối tuần, mình không có niềm vui nào từ chồng, ngoại trừ nụ cười của con trai.

Nếu vì để cho con có đủ ba mẹ, mình phải chấp nhận cuộc sống nhạt nhẽo này. Không ít lần, mình đã nghĩ đến chuyện ly hôn để có cuộc sống thoải mái, muốn đi chơi đi du lịch ở đâu cũng không phải do dự vì chồng. Mình đang băn khoăn, không biết có nên vì con mà chấp nhận cuộc sống vô vị với chồng “lệch sóng” đến hết cuộc đời này không?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm