Lên Mộc Châu xem hội hái quả

18/05/2016 - 00:06
Ngày hội hái quả năm 2016 sẽ được tổ chức vào ngày 29/5 tại Tiểu khu Pa Khen 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu (Sơn La) với chủ đề “Mận hậu Mộc Châu".
Đây là lần thứ 3, UBND huyện Mộc Châu tổ chức Ngày hội hái quả. Đây cũng là dịp để tôn vinh những người trồng mận, trồng mơ, trồng đào trên cao nguyên Mộc Châu. Họ là những người đã góp phần làm đẹp cho cao nguyên.
Mận hậu Mộc Châu từ lâu đã nổi tiếng thơm ngon, nức tiếng trên cả nước. Giờ đây, cây mận đã và đang góp phần làm giàu cho người dân ở cao nguyên Mộc Châu.
Ngày hội hái quả thu hút cả trăm thí sinh là người Kinh, người Thái, người Mông... đến từ các đơn vị khác nhau để thi tài.
Ngoài phần thi tài hái quả, các thi sinh còn tranh tài ở nội dung xếp quả. Mâm ngũ quả nào đẹp nhất sẽ được Ban tổ chức trao giải.
Trong ngày hội nhiều sản phẩm được chế biến từ quả mận, quả đào cũng được trưng bày, giới thiệu.
Ngày hội hái quả năm 2016 sẽ được tổ chức vào ngày 29/5 tại Tiểu khu Pa Khen 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu. Nhiều hoạt động diễn ra như: Thi hái quả, thưởng thức quả, tìm hiểu, giới thiệu kiến thức về quả mận, các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian: Rồng ấp trứng, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ… Đặc biệt, tham gia ngày hội du khách còn được tham quan, trải nghiệm công việc hái quả cùng với người nông dân và thưởng thức mận hậu ngay tại khu vực trồng mận. Mỗi phần thi du khách tham gia được nhận quà là các sản phẩm làm từ trái mận và các nông sản đặc trưng của Tây Bắc.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm