Liên hoan món ngon các nước giá không quá 30 ngàn/món

05/01/2018 - 15:17
Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 12 với chủ đề “Hành trình ẩm thực kết nối thế giới” sẽ diễn ra từ 9 đến 22 giờ, từ ngày 11 - 14/1 tại Công viên Lê Văn Tám (Q.1, TP.HCM). Miễn phí vé vào cổng cho khách tham quan.
Sự kiện do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức, hy vọng sẽ quảng bá du lịch văn hóa ẩm thực, tạo ra một chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc vào dịp cuối năm nhằm thu hút khách quốc tế đến với TP.HCM.

Không gian liên hoan được chia thành 7 khu vực gồm khu vực ẩm thực quốc tế, khu vực ẩm thực Việt, khu món ăn đường phố (street food), khu vực đặc biệt, khu vực thương hiệu ẩm thực, khu vực hoạt động vui chơi giải trí và khu vực sân khấu với hơn 100 gian hàng.

Riêng ở khu vực ẩm thực Việt Nam sẽ có đủ các món ba miền, với những món ăn lạ giá trung bình từ 10.000 - 30.000 đồng/món. Bên cạnh đó, khách tham quan cũng sẽ được chiêm ngưỡng các mô hình mô phỏng không gian văn hóa, ẩm thực của các miền Bắc, Trung, Nam, khu vực Tây Nguyên...

Tại liên hoan sẽ liên tục diễn ra các hoạt động giải trí văn hóa ẩm thực có thể kể đến các hoạt động như
biểu diễn bánh dân gian Việt Nam, biểu diễn đờn ca tài tử với các tiết mục ca múa nhạc đặc trưng của nhiều quốc gia trên thế giới, talkshow với chủ đề “Tết Việt và món ngon Việt”, xác lập kỷ lục chế biến 50 món chiên của Việt Nam…

1.jpg
Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 12 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo
khách tham quan

 


Đặc biệt, tại liên hoan còn có các gian hàng dành cho trẻ em với những hoạt động thú vị như chương trình “Mẹ ơi! Bé mê làm bánh”, các chương trình biểu diễn thời trang và vũ đạo nhí theo chủ đề văn hóa trong suốt 4 ngày diễn ra sự kiện. Ngoài ra, còn có hướng dẫn các kỹ năng sinh tồn, vẽ tranh tô màu, vẽ tranh bằng dấu vân tay, các hoạt động mô phỏng và trải nghiệm nghề nghiệp như nghề tiếp viên hàng không, y tá, thợ làm bánh.

Qua 11 năm tổ chức, liên hoan ẩm thực món ngon các nước  đã thu hút khoảng 300.000-500.000 lượt người tham dự mỗi năm, góp phần gắn kết nền văn hóa các nước lại gần nhau hơn bằng du lịch và ẩm thực.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm