Lo tan vỡ khi chàng cứ khất lần việc đưa người yêu ra mắt bố mẹ?

27/12/2017 - 20:10
Đã bao lần cháu mở lời với anh ấy đưa cháu về nhà để ra mắt bố mẹ anh mà anh ấy cứ lần lữa mãi. Cháu lo lắm, liệu cháu có tin tưởng anh ấy được không? Cháu rất sợ một lần nữa tình yêu lại tan vỡ.
Cô Thanh Tâm kính mến!

Sau khi thi đại học không đỗ, cháu quyết định xin bố mẹ tiền mở một cửa hàng nhỏ để bán quần áo, nghề mà từ lâu cháu đã ấp ủ, yêu thích. Buôn bán may mắn, thuận lợi, cửa hàng của cháu ngày càng phát triển. Qua mấy năm kinh doanh buôn bán, cháu lo cho bản thân sống đủ đầy và phần nào giúp kinh tế của gia đình bớt khó khăn.

Cháu hài lòng với những gì mình đang có. Song trong tình yêu, cháu thấy mình vô cùng lận đận. 
Là cô gái tự tin, tháo vát, nhanh nhẹn, hình thức ưa nhìn, cháu có nhiều đàn ông yêu thích. Vốn tính thận trọng, cháu đến với Trung, người mà dì cháu giới thiệu. 

Sau 3 tháng tìm hiểu, Trung đưa cháu về quê ra mắt gia đình. Yên tâm vì Trung đến với cháu thật lòng, cháu đã trao đời con gái cho anh khi anh ấy đòi hỏi. Nh
ưng cháu bàng hoàng đau đớn khi bị anh ta bỏ rơi với lời nói cay nghiệt: “Đừng buồn, đừng phí tuổi xuân mà theo anh nghe cưng, anh có người yêu rồi”.
yeu12.jpg
Đã bao lần cháu mở lời với anh ấy đưa cháu về nhà để ra mắt bố mẹ anh mà anh ấy cứ lần lữa mãi. Ảnh minh họa internet

Rồi, cháu được anh họ giới thiệu cho một anh, tuy xấu trai nhưng sống đàng hoàng, có việc làm ổn định, nói năng nhỏ nhẹ, biết quan tâm, chia sẻ. Mỗi ngày gần anh, cháu thấy càng thích anh hơn. Tình cảm anh ấy dành cho cháu thật ấm áp, chân tình.

Song bố mẹ cháu không đồng ý, bạn bè, người thân ai cũng chê “như đôi đũa lệch”, mọi người sợ tình yêu của bọn cháu khó đi hết cuộc đời. Cháu chia tay mối tình thứ hai nhanh chóng.

Cuộc tình thứ 3 đến với cháu rất tình cờ. Cháu và anh ấy gặp nhau trong dịp sinh nhật bạn. Lớn lên trong một gia đình cơ bản, anh là người con ngoan, sống có trách nhiệm, anh làm việc trong công ty xuất nhập khẩu. Mọi người ai cũng vui mừng chúc phúc, mong cho bọn cháu kết thành đôi lứa.

Gần một năm qua, anh ấy yêu cháu, dành t
ình cảm quan tâm chăm sóc cháu, rồi cả những lời hứa hẹn ngọt ngào “anh sẽ mãi không bao giờ rời xa em”. Nhưng cô ơi! Đã bao lần cháu mở lời với anh ấy đưa cháu về nhà để ra mắt bố mẹ anh mà anh ấy cứ lần lữa mãi. Cháu lo lắm, liệu cháu có tin tưởng anh ấy được không? Cháu rất sợ một lần nữa tình yêu lại tan vỡ.

                                                                                                             Nguyệt Hà (Hải Dương)
 
Nguyệt Hà thân mến!

So với các bạn đồng lứa, có thể nói cháu là một cô gái trẻ sớm thành đạt trên con đường sự nghiệp. Giờ đây, việc cháu hướng tới có một gia đình là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, đến với tình yêu hôn nhân quả thật không đơn giản, song cháu cũng đừng quá lo lắng, sợ hãi và cũng không phải vội vã để có một tình yêu.

Tình yêu chân thành sẽ đến với cháu khi cháu hiểu kỹ người mình yêu cũng như cuộc sống của người ấy. Cháu hãy đón nhận tình yêu bằng trái tim rung động, sự bình đẳng để tình yêu tồn tại và đơm hoa kết trái.
Có thể cháu đã tìm được người đàn ông tốt, tình yêu của các cháu đang từng bước trên con đường tiến tới hôn nhân.

Cháu hãy mạnh dạn nói những điều mong muốn, những suy nghĩ vướng mắc trong lòng với anh ấy, cháu sẽ hóa giải được mối nghi ngờ khi anh ấy nói lên suy nghĩ, quan niệm của mình. Chúc cháu tìm được người đàn ông đích thực cho mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm