Loại bỏ cảm giác tức bụng, đầy hơi bằng than hoạt tính

17/05/2016 - 16:30
Dạ dày căng tức gây khó chịu, đau đớn, đôi khi kèm theo hiện tượng ợ hơi khiến bạn ái ngại, chỉ cần dùng một số nguyên liệu tự nhiên bạn có thể khắc phục tình trạng này ngay lập tức.
chua-day-bung-1.jpg
1. Trà bạc hà

Bạc hà có tác dụng chống co thắt mạnh mẽ, nhanh chóng hỗ trợ tiêu hóa. Uống trà bạc hà có thể đẩy lùi cảm giác đầy bụng, đầy hơi một cách kỳ diệu, ngoài ra đồ uống này còn giúp bạn làm giảm lo lắng, căng thẳng. Một cốc trà bạc hà sau mỗi bữa ăn giúp bạn khởi động lại hệ tiêu hóa.

2. Trà gừng

Trà gừng tốt cho việc làm dịu chứng đầy bụng, ợ nóng và buồn nôn. Rễ của gừng tươi có thể làm giãn đường tiêu hóa bị thắt chặt, giúp đẩy khí bị tắc nghẽn, ngăn chặn hơi tích tụ trong bụng. Bạn hãy chuẩn bị trà gừng cùng với chanh và mật ong để sử dụng khi cần thiết.

chua-day-bung-3.jpg
3. Hạt hồi

Các chất chống co thắt tự nhiên của cây hồi sẽ làm dịu hệ tiêu hóa của bạn và nhanh chóng giảm bớt đau nhức. Chất tống hơi tự nhiên của hạt hồi sẽ đẩy khí bị tắc nghẽn ra ngoài, đồng thời giúp giảm sưng. Cho thêm một thìa bột hồi vào cốc trà uống trước và sau bữa ăn sẽ cho bạn hiệu quả tốt nhất.

4. Than hoạt tính

Than hoạt tính làm giảm chứng đầy hơi, đầy bụng, thậm chí có thể giảm lượng ma túy quá liều trong cơ thể. Chất xốp trong than hoạt tính có thể ngăn chặn các chất hóa học, sự đầy hơi và vi khuẩn khi chúng đi qua đường ruột. Bạn có thể bổ sung than hoạt tính hàng ngày ở dạng bột hoặc dạng viên nang.

5. Nước

Nước là một thành phần thiết yếu trong cơ thể của chúng ta, với một số chức năng quan trọng bao gồm tiêu hóa thức ăn. Chống lại đầy hơi, đầy bụng một cách đơn giản nhất là bổ sung nước thường xuyên.

chua-day-bung-2.jpg
6. Tỏi

Tỏi là một loại thuốc tự nhiên có rất nhiều công dụng. Tỏi giúp chống viêm nhiễm và kích thích đường tiêu hóa. Sử dụng tỏi trong bữa ăn hàng ngày là cách hữu hiệu đẩy mạnh khả năng tiêu hóa và nén khí dư thừa bên trong dạ dày.

7. Hạt thì là

Hạt thì là có thể làm giảm chứng ợ nóng, trào ngược axit, khí bị tắc nghẽn. Uống một cốc sữa có thêm ít hạt thìa là nướng giúp bạn giảm căng tức bụng, uống hai lần mỗi ngày sẽ làm dịu chứng đầy hơi và loại bỏ cảm giác buồn nôn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm