Loạt hoạt động văn hóa đặc sắc sẽ diễn ra trong Festival ‘Về miền Quan họ 2019’

15/02/2019 - 09:42
Festival ‘Về miền Quan họ 2019’ kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại được diễn ra từ ngày 13 đến 28/2 với nhiều hoạt động đặc sắc.

Festival Về miền Quan họ 2019 được tổ chức tại TP Bắc Ninh và các huyện, thị xã. Trong đó, điểm nhấn của Festival sẽ là chương trình kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Lễ kỷ niệm diễn ra vào 20h ngày 23/2, tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (TP Bắc Ninh).

 

Sau nghi lễ kỷ niệm là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề Rạng rỡ miền Quan họ. Chương trình gồm 3 chương: Dòng sông Quan họ, Làng Quan họ quê tôi, Rạng rỡ miền Quan họ. Đêm nghệ thuật có sự tham gia của các ca sĩ, diễn viên chuyên nghiệp; đại diện 49 làng Quan họ của tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang; 7 Đoàn nghệ thuật của các tỉnh, thành phố có Di sản được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại (Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên- Huế, Bạc Liêu, Quảng Nam, Đăk Lăk, Phú Thọ). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

festival-v-min-quan-h-2.jpg
Festival "Về miền Quan họ" là hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 10 năm Quan họ Bắc Ninh được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể nhân loại 
 

Vào ngày 25/2 sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề Tứ hải giao tình tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc. Đây là chương trình giao lưu nghệ thuật giữa Dân ca Quan họ Bắc Ninh với các Di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO vinh danh như Hát Xoan, Ví Giặm, Nhã nhạc cung đình Huế, Cồng chiêng Tây Nguyên, Đờn ca tài tử, Bài Chòi.

 

Từ ngày 22 đến 27/2, tại Hồ Nguyên Phi Ỷ Lan sẽ diễn ra chương trình hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh trên thuyền với sự tham gia của các liền anh, liền chị.

 

Bên cạnh các hoạt động giao lưu Quan họ, điểm nhấn đặc biệt của Fesstival năm nay là cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc 2019 với chủ đề Duyên dáng Quan họ. Qua vòng Sơ khảo, BTC cuộc thi đã chọn 30 thí sinh có điểm số cao nhất tham gia vòng Chung khảo. Chung kết cuộc thi diễn ra từ 20h ngày 20/2, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc.

 

1.jpg
Liền anh, liền chị Quan họ
 

Trong thời gian diễn ra Festival còn có gần 20 hoạt động hưởng ứng khác cũng được tổ chức như Hội thi hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh, Hội Báo xuân, Triển lãm Sinh vật cảnh, Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Ninh, Thi Tổ tôm điếm, Hội thi Bơi chải truyền thống trên sông Cầu, Giao lưu hát canh Quan họ tại các Nhà chứa Quan họ...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm