pnvnonline@phunuvietnam.vn
Lof Ba Vì - Thương hiệu chính gốc, giữ trọn vị yêu thương
Đặc sản gắn liền với chỉ dẫn địa lý
Nằm cách Hà Nội 60km, Ba Vì là vùng đất gắn liền với nhiều câu chuyện, huyền thoại, được thiên nhiên ưu ái không chỉ về thổ nhưỡng mà còn là khí hậu ôn hòa quanh năm. Từ những năm đầu thế kỷ 20, người Pháp đã lập các đồn điền chăn nuôi bò sữa đầu tiên tại Ba Vì. Cũng giống đặc sản khác như nhãn Hưng Yên, vải thiều Lục Ngạn..., sữa Ba Vì cũng là món đặc sản kết tinh từ địa lý, thiên nhiên, lịch sử và tâm huyết con người nơi đây.
Hơn 40 năm trước, Ba Vì đã "nức tiếng" bởi một "đặc sản" mà chỉ cần nhắc tới thôi, mọi người sẽ trả lời ngay lập tức, đó chính là sữa tươi. Thiên nhiên ban tặng không chỉ tài nguyên mà còn dòng sữa tươi thơm ngon, được vun vén từ bao thế hệ người nông dân Ba Vì khiến ai nấy chỉ cần nhắc tới Ba Vì thôi sẽ hiểu rằng, "linh hồn" của vùng đất này không đâu xa chính là những sản phẩm từ sữa tươi được người dân chắt chiu với nhiều tinh tuý truyền thống.
"Không phải ước mơ kỳ vọng gì to lớn, chọn việc chăn nuôi bò nó đơn giản như hơi thở của mình mỗi ngày. Từ nhỏ thấy bố mẹ đã sáng tối tảo tần với đàn bò lấy sữa, dần dà trở thành một nghề truyền thống ở Ba Vì cùng với biết bao gia đình khác. Hiểu được giá trị món đặc sản này nên mình quý lắm, mình có cũng chút tự hào, làng mình cũng có cái hay hay như những làng khác ở Bắc Bộ. Sữa tươi Ba Vì bây giờ đâu chỉ quanh Hà Nội đâu, khắp nơi ai cũng biết đến", anh Nguyễn Quốc Minh (45 tuổi, Ba Vì, công nhân công ty Cổ phần sữa Quốc tế IDP 15 năm).
Anh Minh còn chia sẻ thêm, chính vì là đặc sản nổi tiếng nên sữa tươi Ba Vì hiện nay được sản xuất theo phong trào rất nhiều. Thực tế, có rất nhiều tranh luận đã xảy ra trong việc làm sao có thể "bảo tồn" được hương vị truyền thống có trong dòng sữa Ba Vì chính gốc. Giữa nhiều cái tên "Sữa Ba Vì" người tiêu dùng rất khó khăn để chọn lựa đúng chuẩn sữa truyền thống, tránh gây nhầm lẫn. Do đó, Công ty cổ phần sữa Quốc tế IDP - người tiên phong phát triển sữa Ba Vì tiếp tục kiên trì trên con đường bảo vệ nguồn sữa gốc, truyền tải thông điệp thông qua các câu chuyện làng quê mộc mạc. Không những gợi nhắc về món đặc sản tuổi thơ của biết bao thế hệ mà còn là hé mở cho thế hệ trẻ ý niệm về món sữa gốc Ba Vì chuẩn truyền thống.
Dựa trên chất liệu văn học quen thuộc là "truyện dân gian", Lof Ba Vì truyền tải thông điệp chính thống, đầu tiên với parody "Ngôi làng bất ổn" hợp tác cùng youtuber Hậu Hoàng, một gương mặt nổi bật trong giới trẻ, để tiếp cận không chỉ là số đông khán giả là những gia đình có con nhỏ, người trưởng thành, mà còn là là giới trẻ. Bởi cách biến tấu tài tình trong âm nhạc và lời kể chuyện hài hước, vừa sử dụng nhạc cụ dân tộc đàn tỳ bà vừa kết hợp đẩy nhanh tiết tấu trong bản phối lại. MV "Ngôi làng bất ổn" ra mắt vào ngày 06/08/2022, được đông đảo khán giả đón nhận, luôn nằm trong Top 10 xu hướng âm nhạc kênh Youtube. Xoay quanh đó, thương hiệu còn củng cố thông điệp "Chọn yêu thương, chọn hạnh phúc" một cách mạnh mẽ từ phân cảnh kết thúc cho đến các nội dung truyền thông khác. Với mong muốn, giúp cho mọi người dễ nhận diện thương hiệu sữa Ba Vì gốc, cảm nhận tâm huyết yêu thương người làm sữa ngon từ xưa đến nay:
Thực ra đôi bên đang uống sữa mình, xong đã đưa ra cảm nhận
Giờ đừng tranh cãi, hãy coi nhau như người thân
Sữa tôi vẫn hương vị xưa, nhưng tên thương hiệu thì nay thay đổi
Cám ơn đã giúp làng ta!
Hương vị xưa trong nhận diện mới
Anh Nguyễn Trọng Tấn, giám đốc Marketing, công ty cổ phần Sữa Quốc Tế IDP chia sẻ thêm về cột mốc tái định vị thương hiệu mạnh mẽ này: "Chúng tôi đem những yêu thương của con người từ vùng đất Ba Vì huyền thoại để dành trọn những gì tinh túy nhất vào trong vị sữa ngon, mong cho người tiêu dùng thực sự cảm thấy hạnh phúc và an tâm khi tin dùng sản phẩm chính gốc Ba Vì, đây là cũng chính là mục tiêu chính truyền thông chính chiến dịch kì này".
Sản phẩm Lof Ba Vì được sản xuất tại nhà máy sữa tiệt trùng chuẩn quốc tế lớn nhất tại huyện Ba Vì. Với tâm huyết của những người dân nơi đây, Lof Ba Vì luôn hướng tới một chất lượng tốt, trở thành thức ngon vùng miền và cũng là một trong những niềm tự hào của quê hương. Được bảo trợ dưới một thương hiệu mạnh, với logo Lof màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, Ba Vì màu xanh truyền thống, bao bì quay trở lại nguyên bản đầu tiên, nhằm tạo ra điểm nhấn thương hiệu và là thước đo cho sự chính gốc của một dòng sữa lâu đời.
Và việc sẵn sàng "hội nhập" với những bước tiến hiện đại, đưa các công nghệ tiên tiến ISO 22000 vào quy trình sản xuất chế biến sữa tươi của Lof Ba Vì là minh chứng cho việc khẳng định sản phẩm chính gốc ngày xưa, chất lượng ngày nay.
Đó cũng sẽ là một câu chuyện mới của Lof Ba Vì trên chặng đường kiên trì bảo vệ và nâng tầm cho nguồn sữa ngon đặc sản Việt Nam, tạo dựng niềm tin yêu cho người tiêu dùng với hương vị sữa Ba Vì chính gốc. Mong rằng, hương vị xưa ấy sẽ luôn gắn kết nhiều thế hệ, vùng miền, sẻ chia để cùng nhau cảm nhận chân thực yêu thương hạnh phúc.