Lớp Mầm Xanh đóng cửa vì hành hạ trẻ, nhiều phụ huynh vẫn đến gửi con

27/11/2017 - 11:27
Sáng 27/11, nhiều phụ huynh vẫn đem con đến gửi tại trường mầm non Mầm Xanh. Một số người về quê hoặc không theo dõi tin tức vẫn chưa hề biết về việc các bảo mẫu dùng nắp nồi, bình nhựa, chổi lau nhà đánh đập con mình mỗi ngày.
24171985_10154915427687116_1837046426_n.jpg
Thông báo đình chỉ hoạt động của cơ sở Mầm Xanh.


Sáng nay, rất nhiều phụ huynh chưa hay biết thông tin lớp mẫu giáo Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12, TP HCM) bị đóng cửa vì các bảo mẫu hành hạ trẻ nên vẫn đem con đến gửi tại trường như thường lệ. Anh Nguyễn Văn Trung (32 tuổi, tạm trú phường Hiệp Thành, quận 12), cho hay: “Hai ngày cuối tuần vợ chồng tôi đưa con về quê có chút việc. Sáng nay tôi đem cháu đến gửi thì thấy mọi người tập trung rất đông không rõ chuyện gì xảy ra. Khi xem clip bà Linh và cô Đào, cô Quỳnh đánh bọn trẻ mỗi ngày, tôi bị sốc vì không biết con mình bị đối xử kinh khủng như vậy”.

lop-mam-xanh1.jpg
Nhiều phụ huynh vẫn đến gửi con như thường lệ. 

 

Liên quan đến việc 3 bảo mẫu tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12, TP HCM) đánh đập, hành hạ các bé 2-5 tuổi, sáng 27/11, trung tá Võ Hồng Xén, Phó đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tổng hợp, Công an quận 12, cho biết, đã mời bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi) chủ trường nói trên lên làm việc.

1_25813.jpgBà Linh tại cơ quan công an.

 

Làm việc với điều tra viên, bà Linh đã thừa nhận hành vi dùng tay chân, can nhựa, ống nhôm, lược, chổi, cây lau nhà, thậm chí là dao... để hành hạ, đánh đập các bé từ 12 tháng đến 5 tuổi. Hiện bà Linh đã bị tạm giam để phục vụ điều tra.

Bà Linh giải thích về hành vi của mình là do các bé hiếu động nên đánh để “răn đe” khiến tất cả phải sợ và nghe lời hơn.

Bên cạnh đó, công an xác minh nhân thân và sẽ triệu tập Phạm Như Quỳnh và Đào (quê ở Cà Mau và Đồng Tháp) lên để điều tra làm rõ vụ việc. Theo lời khai ban đầu của Linh, 2 bảo mẫu này không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề dạy dỗ, chăm sóc trẻ mầm non.

Theo tìm hiểu của PV, căn nhà bà Linh dùng để mở trường mần non Mầm Xanh là của thuê lại của một gia đình bên cạnh. Tất cả người dân nơi đây đều ngỡ ngàng, hoảng hốt vì không biết các bảo mẫu này hành hạ trẻ em mỗi ngày. Thậm chí, gia đình bà tổ trưởng dân phố cũng gửi con tại cơ sở và cũng bị bạo hành trong đoạn clip. 

Chị Nguyễn Ngọc Vy (37 tuổi, ngụ Quận 12) chia sẻ: “Trong khu vực này ngoài nhà trẻ Mầm Xanh còn khoảng 5 nhà trẻ khác hoạt động nhưng nơi nào cũng đầy học sinh bởi quanh đây tập trung rất nhiều gia đình công nhân nên nhu cầu gửi con nhiều. Tôi cũng gửi con tại trường Mầm Xanh. Con gái tôi năm nay được 3 tuổi. Mỗi sáng mẹ chở đi học bé đều khóc lóc vật vã nhưng tôi nghĩ do cháu lười đi học mới vậy, nào ngờ…Hàng tháng chúng tôi phải đóng 1,2 triệu đồng tiền gửi. Ngoài ra lúc nào tăng ca gửi thêm thì sẽ tính tiền theo giờ”.

24133866_10154915443152116_204307536_n.jpg
Bên trong lớp học nơi các bé bị hành hạ mỗi ngày.

Bà Nguyễn Thị Vui cũng có đến 3 cháu cùng gửi tại trường Mần Xanh. Bà cho biết: “ Tôi hoàn toàn tin tưởng các cô nên cho cả 3 cháu cùng gửi tại đây. Hằng ngày các cô ấy nói chuyện với chúng tôi rất vui vẻ, niềm nở. Tôi không dám xem hết đoạn clip vì phẫn nộ. Tại sao các cô ấy có thể độc ác đánh đập những đứa trẻ như vậy? ”.

Được biết, sau vụ việc lãnh đạo ngành giáo dục địa phương sẽ rút giấy phép hoạt động của cơ sở này, đồng thời chuyển 36 em đang theo học tại đây đến các cơ sở mầm non công lập.

Trước đó, chiều 26/11, một tờ báo đăng tải đoạn clip khoảng 6 phút ghi lại cảnh 3 bảo mẫu tại trường mầm non tư thực Mầm đánh đập, hành hạ các bé bằng nhiều dụng cụ khiến người xem phẫn nộ, ức chế tột cùng.

Buổi sáng, 3 bảo mẫu đón các em học sinh trong tâm trạng niềm nở, vui vẻ. Nhưng ngay sau khi phụ huynh ra về, các em vào  học thì những người này thay đổi thái độ nhanh chóng. Họ liên tục đánh đập, hành hạ từng em học sinh.

Trong một buổi học, 3 cô giáo tại một trường mầm non tư thục liên tục thay phiên nhau dùng nắp vung, bình nhựa hoặc chổi lau nhà,…đánh đập vào đầu, vào người các bé mặc cho các em ôm đầu khóc lóc sợ hãi.

truong-mam-xanh.jpg
Nhiều phụ huynh bàng hoàng, phẫn nộ trước việc các cô bạo hành trẻ.

 

Luật sư Trần Minh Hùng, Trưởng văn phòng Luật sư Gia đình:

Đây là hành vi có dấu hiệu Hành hạ người khác, căn cứ theo Điều 110 BLHS quy định về tội hành hạ người khác. Theo đó, hành hạ người khác là hành vi của một người đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình như đánh đập, giam hãm, đối xử tệ bạc,... ngoài ra những hành vi như đè nén, áp bức về tinh thần người bị lệ thuộc cũng là một trong những hình thức hành hạ người khác.

Về khung hình phạt từ cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm. Trường hợp hành hạ người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật thì người phạm tội có thể bị phạt tù từ một năm đến ba năm. Nếu hành hạ mà gây thương tích cho người bị hành hạ thì người phạm tội ngoài việc bị xử phạt theo Điều 110 BLHS, còn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác được quy định tại Điều 104 BLHS. Cụ thể Khoản 1: Thương tích từ 11% đến 30% thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

- Khoản 2: Thương tích 31% đến 60% thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

- Khoản 3: Thương tích từ  61% trở lên hoặc dẫn đến chết người thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm…..

- Khoản 4: Nếu chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.

Mặc dù tỉ lệ thương tích tương ứng với các khoản trên nhưng nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây thì người phạm tội bị xử lý ở khung hình phạt liền kề cao hơn.

- Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

Theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em thì “trẻ em” là công dân Việt Nam dưới 16 tuổi. 

Như vậy, với các hành vi của các cô giáo như trên tôi cho rằng có đủ căn cứ khở tố vụ án theo quy định nêu trên. Trẻ em là đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ riêng biệt. Việt Nam đã tham gia công ước quốc tế bảo vệ quyền trẻ em để thấy được vai trò đặc biệt của trẻ em. Việc các cô giáo có hành vi hành hạ trẻ em đã được pháp luật xử lý nghiêm minh như 2 bảo mẫu trước đây ở Thủ Đức. Như vậy, các hành vi này cần xử lý nghiêm về mặt hình sự nhằm bảo đảm sự nghiêm minh pháp luật theo qiuy định Luật hình sự cũng như Lyâtk bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm