Tags:

luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quốc hội thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Giao dịch dưới 100 triệu đồng được giải quyết thủ tục rút gọn

Quốc hội thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Giao dịch dưới 100 triệu đồng được giải quyết thủ tục rút gọn

Chiều 20/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) với 93,7% tổng số đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành.

Làm gì để bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người tiêu dùng trong thương mại điện tử?

Làm gì để bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người tiêu dùng trong thương mại điện tử?

Ngày 23/7/2020, Hội thảo "Góp ý một số điều của luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nghị định hướng dẫn thi hành" được tổ chức tại Hà Nội để tìm các giải pháp hiệu quả hơn để bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt trong thời kỳ công nghệ thông tin, thương mại điện tử phát triển như vũ bão hiện nay.

Chị em cần lưu ý gì khi bảo hành hàng hóa mua tại đơn vị đã ngừng kinh doanh?

Chị em cần lưu ý gì khi bảo hành hàng hóa mua tại đơn vị đã ngừng kinh doanh?

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa đưa ra những lưu ý dành cho người tiêu dùng bảo hành sản phẩm, hàng hóa tại các cửa hàng, trung tâm đột ngột đị đóng cửa, ngừng kinh doanh.

8 quyền của người tiêu dùng chị em cần nhớ để yên tâm mua sắm

8 quyền của người tiêu dùng chị em cần nhớ để yên tâm mua sắm

Mua sắm hàng hóa, dịch vụ hằng ngày nhưng khi mua phải những sản phẩm lỗi, kém chất lượng, bạn thường làm gì? Liệu bạn có thực sự biết rõ 8 quyền của người tiêu dùng để đảm bảo quyền lợi của mình?

Người Hà Nội hào hứng tham gia Ngày hội vì người tiêu dùng

Người Hà Nội hào hứng tham gia Ngày hội vì người tiêu dùng

“Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” kéo dài đến 22h00 ngày 18/3/2018 tại khu vực Nhà Bát Giác, vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội tạo cơ hội cho hàng ngàn người tiêu dùng trải nghiệm, mua sắm các sản phẩm thương hiệu Việt uy tín.

Vụ C2 và Rồng Đỏ nhiễm chì: Người tiêu dùng khó chứng minh thiệt hại

Vụ C2 và Rồng Đỏ nhiễm chì: Người tiêu dùng khó chứng minh thiệt hại

Dự kiến ngày mai, 6/9, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ làm việc với URC Việt Nam để bàn về việc đền bù thiệt hại cho người tiêu dùng. Theo LS Trịnh Văn Thắng (Văn phòng LS Interla), việc chứng minh thiệt hại đối với người tiêu dùng là rất khó.

Vụ C2, rồng đỏ nhiễm chì: URC vẫn im lặng

Vụ C2, rồng đỏ nhiễm chì: URC vẫn im lặng

Theo luật, khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật, phải thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng 5 ngày liền. Tuy nhiên, đến nay URC vẫn im lặng.

Hướng tới “quyền được an toàn của người tiêu dùng”

Hướng tới “quyền được an toàn của người tiêu dùng”

Một trong 8 quyền cơ bản của người tiêu dùng - “quyền được an toàn” sẽ là điểm nhấn, điểm khởi động cho chuỗi các hoạt động tiếp theo về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên khắp cả nước từ ngày 15/3/2016.