Luật sư đề nghị tòa triệu tập Điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng

29/06/2017 - 10:10
Sáng 29/6/2017, Luật sư Nguyễn Văn Quynh, người bào chữa cho bị cáo Phương Nga, đã nộp Đơn kiến nghị lên TAND TPHCM đề nghị tòa triệu tập Điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng, người trực tiếp điều tra vụ án Hoa hậu Phương Nga lừa đảo.
Đơn kiến nghị khẩn cấp với nội dung đề nghị triệu tập Điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng - người tham gia vụ án Hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Cao Toàn Mỹ.

Trong đơn, LS Quynh đề nghị, theo diễn biến của phiên toà sơ thẩm lần 2, các bị cáo và nhân chứng đã phủ nhận lời khai trong quá trình điều tra. Cụ thể, bị cáo Nguyễn Đức Thuỳ Dung khai rằng bị ép và khai không đúng sự thật. Nhân chứng Nguyễn Mai Phương khai tại toà rằng Điều tra viên đã gọi lên làm việc mấy chục lần. Nhưng trong hồ sơ vụ án chỉ thể hiện 8 bản khai và 1 bản tường trình.
luat-su.jpg
Luật sư Nguyễn Văn Quynh, người bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga
Ngoài ra, lời khai của Nguyễn Mai Phương cũng cho biết Điều tra viên Tùng đã đưa cho nhân chứng này nội dung có lời khai rằng, các bị cáo Phương Nga, Thuỳ Dung đưa cho bà Nguyễn Mai Phương số tiền là 16,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, nội dung lời khai tài liệu này không có trong hồ sơ vụ án. Nhân chứng Nguyễn Mai Phương còn phủ nhận lời khai trong 4 lần lên trình báo, tố cáo bị cáo Nga và Dung chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng mà đang có trong bút lục hồ sơ vụ án (bút lục từ 640-650).

Trong hồ sơ vụ án, các bút lục 1557-1558-1559, biên bản ghi lời khai ngày 24/10/2016, bà Phương đã khai phủ nhận hầu hết các mối quan hệ với Phương Nga khi cho rằng có quen với Nga thông qua 1 người bạn nhưng không thân thiết.
don-kien-nghi.jpgĐơn kiến nghị Luật sư Nguyễn Văn Quynh đã nộp Đơn kiến nghị lên TAND TPHCM.

Nhân chứng Nguyễn Mai Phương cũng cho biết không quen và chưa gặp Thuỳ Dung hay Cao Toàn Mỹ. Ngoài ra, Nguyễn Mai Phương còn khai chi tiết về việc Phương Nga thuê ông Yên làm giả các giấy tờ là do Phương Nga kể chứ không chứng kiến việc trên.

Điều này mâu thuẫn với lời khai của Phương Nga tại phiên toà ngày 21/8/2015 (bút lục 574). Tại bút lục 1676-1678-1679 Nguyễn Mai Phương lại khai mâu thuẫn là chưa bao giờ đi trình báo các cơ quan chức năng. Lý do không khai báo là do Mai Phương chỉ nghe từ Phương Nga kể lại, không biết vụ việc có thật hay không.

nga-my.jpg Hoa hậu Phương Nga tại tòa

LS Quynh, trong đơn của mình, cũng đề nghị, cần làm rõ việc vật chứng của của vụ án là 2,5 tỉ đồng trong tài khoản của Thuỳ Dung đã được Điều tra viên trả cho ông Cao Toàn Mỹ. Và cũng cần làm rõ nội dung Đơn trình báo của Lữ Minh Nghĩa gửi cơ quan điều tra lại được Nguyễn Mai Phương chụp hình gửi cho bà Hồ Mai Phương là mẹ của Nga cùng các bức thư nilon vào 2/6/2015.
"Do các bị cáo khai bị ép cung, dụ cung, kêu oan nên việc có mặt của Điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng là "hết sức cần thiết, nhằm làm rõ sự thật khách quan của vụ án, giúp HĐXX đánh giá chứng cớ, khách quan toàn diện khi nghị án", đơn đề nghị viết.

Phiên tòa hiện đang diễn ra tại Toà án ND TPHCM.

Báo PNVN tiếp tục thông tin chi tiết về sự kiện này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm